Bắt cóc con tin ở bưu điện Colombes, Paris

Thứ Sáu, 16/01/2015, 21:00
Sau khi đã bắt 2 người dân làm con tin ở Bưu điện Colombes cách đông bắc Paris 10km, hơn 2h sau kẻ bắt cóc đã ra đầu hàng cảnh sát.

Cảnh sát Paris cho biết hôm nay (16/1), một tay súng đã bắt 2 người dân làm con tin ở Bưu điện Colombes cách đông bắc Paris 10 km trước 12h trưa (giờ Paris, tức 5 giờ sáng, giờ Hà Nội).

Đến 14h30' chiều giờ Paris, (tức 7h sáng, giờ Hà Nội) kẻ bắt cóc đã bị bắt. Báo chí Pháp dẫn nguồn tin từ Cảnh sát Paris“không có bất kỳ cuộc tấn công nào, kẻ bắt cóc tự đầu hàng”, đồng thời cho biết con tin rất sốc, nhưng may mắn không ai bị thương.



Cảnh sát đã xác minh được danh tính kẻ bắt cóc, trước khi đầu hàng, đối tượng này có nói úp mở với giọng đầy hăm dọa rằng có lựu đạn và một khẩu súng trường Kalashikvovs- loại súng mà những tên khủng bố dùng tấn công Tạp chí Charlie Hebdo vào tuần trước.

Một sĩ quan cảnh sát trả lời phỏng vấn Báo Giải phóng (Liberation) cho biết, kẻ bắt cóc tin là “một khách hàng dường như đã lâu lắm rồi không đến bưu điện, anh ta nói đang thất tình”.

Nơi xảy ra vụ bắt cóc.
Sau khi đối tượng quá khích bị khống chế, Cảnh sát Pháp thông báo, anh ta không thuộc bất kỳ tổ chức khủng bố hay có liên quan đến 2 vụ tấn công khủng bố làm 17 người chết vào tuần qua.
Phạm Trúc
.
.
.