Thủ lĩnh cấp cao của Taliban bị bắt giữ ở Afghanistan

Thứ Hai, 13/05/2013, 18:00
Nhật báo Khaama Press của Afghanistan ngày 12/5 đưa tin, Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu đã bắt giữ hai lãnh đạo cấp cao của Taliban tại Afghanistan, tuy nhiên họ không cho biết tên của 2 vị lãnh đạo này.

Theo nguồn tin trên, 2 nhân vật trên đã bị bắt trong một chiến dịch được ISAF và Cảnh sát Afghanistan tiến hành tại Baghlan, một tỉnh ở phía Bắc Afghanistan và được cho rằng đó là những lãnh đạo cấp cao của Taliban và Phong trào Hồi giáo Uzbekistan.

Hai thủ lĩnh cấp cao của Taliban bị bắt giữ trong một chiến dịch do ISAF và cảnh sát Afghanistan tiến hành. (Ảnh minh họa)

Phong trào du kích Afghanistan không đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này nhưng họ khẳng định sẽ không hạ vũ khí cho đến khi các lực lượng nước ngoài do Mỹ dẫn đầu rút khỏi đất nước.

Trước đó, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tuyên bố ủng hộ việc Washington lưu lại 9 căn cứ quân sự tại đất nước này cho tới hết năm 2014.

NATO hiện nắm giữ lực lượng khoảng 130.000 binh lính tại đất nước châu Á này, 2/3 trong số đó là người Mỹ.

Theo kế hoạch, tất cả các lực lượng nước ngoài đang chiếm đóng tại Afghanistan kể từ nổ ra cuộc xâm lược quân sự năm 2011 phải rút quân khỏi đất nước này vào năm 2014

Hà Khổng (theo Prensa Latina)
.
.
.