Thủ đô Bogota, Colombia: Thành phố yên bình, thân thiện

Thứ Sáu, 14/08/2015, 13:06
Cộng hòa Colombia là một Quốc gia nằm ở Nam Mỹ. Phía Đông giáp Venezuela và Brasil; phía Nam giáp Ecuador và Peru; phía Bắc giáp Đại Tây Dương qua biển Caribe và phía Tây giáp Panama và Thái Bình Dương. Colombia là nước lớn thứ 4 Nam Mỹ, với diện tích gấp khoảng ba lần Việt Nam trong khi dân số chỉ bằng một nửa nước ta (khoảng 45 triệu dân).
Thủ đô Bogotá D.C là thành phố lớn nhất của Colombia, nằm ở độ cao 2.625 mét so với mực nước biển với dân số hơn 7,5 triệu người (số liệu tính đến năm 2012).

Tên gọi Colombia lấy theo tên của Christopher Columbus (người đầu tiên phát hiện ra Châu Mỹ). Tên này được áp dụng bởi Cộng hòa Colombia năm 1819, thành lập bởi liên bang của Venezuela, New Granada và Ecuador. Năm 1830, khi Venezuela và Ecuador ly khai, vùng đất còn lại trở thành một Quốc gia gọi là Cộng hòa Tân Granada. Năm 1863 đổi tên chính thức thành Hợp chủng quốc Colombia và đến năm 1886 đổi thành tên như ngày nay.

Bogotá D.C có khí hậu cao nguyên cận nhiệt đới. Nhiệt độ trung bình là 14,5°C và dao động từ 4 đến 19°C trong những ngày có tuyết nhiều; đến 10 đến 18°C trong những ngày có mưa lớn. Các mùa mưa và khô xen kẽ quanh năm. Các tháng khô nhất là 12, 1, 7 và 8. Nhiệt độ cao nhất chính thức được ghi nhận trong thành phố là 24,5°C và thấp nhất là −7,1°C.

Phóng viên Báo CAND đang có mặt tại Bogotá D.C truyền về những hình ảnh và cảm nhận đầu tiên về thành phố này.

Hiện nay, Bogotá D.C là thành phố có tình hình an ninh tốt nhất Colombia, với sự đảm bảo về trật tự, an toàn xã hội khi lực lượng Cảnh sát thường xuyên tuần tra trên đường phố bằng xe mô tô cũng như lập các chốt an ninh cố định và di động.
Trung tâm của Bogotá D.C là Plaza de Bolivar, quảng trường yên bình nằm chính giữa khu vực La Candelaria. Thánh đường Bogotá là danh thắng rất nổi tiếng, gần như tất cả khách du lịch đến Bogotá D.C đều đặt chân đến đây.
Đây là khu vực có kiến trúc cổ nhất của Bogotá D.C theo kiểu thuộc địa với những con phố nhỏ, hẹp một chiều.
Trên nhiều tuyến đường ở Bogotá D.C, nhiều bức tường thuộc các công trình công cộng được sơn các hình vẽ thuộc phong cách hip hop đường phố.
Với nhiều trường Đại học và Thư viện, Bogotá D.C còn được xem là “Athens của Nam Mỹ”. Trường Đại học La Sabana là một trong những trường Đại học lớn nhất của Colombia, nằm ở Khu vực Chia (khu Đại học) của Bogotá D.C. Khuôn viên của trường rộng lớn và đẹp như một đại công viên với rất nhiều công trình phức hợp, tiện nghi.
Giao thông ở Bogotá D.C tương đối đồng bộ với các loại hình phương tiện chủ yếu là xe ô tô cá nhân, xe bus. địa của Tây Ban Nha, Colombia sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Tây Ban Nha. Người dân ở Bogotá D.C rất thân thiện với các du khách nước ngoài.
Cảnh Vũ (từ Bogotá, Colombia)
.
.
.