Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư đóng khinh hạm

Thứ Sáu, 14/12/2012, 23:58
Ria Novosti dẫn nguồn ngày 13/12 từ Defense News cho biết, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ quyết định đầu tư 7 tỉ USD cho dự án đóng 8 khinh hạm lớp TF2000 mới trong vòng 10 năm.

Dự án này được chia ra làm hai giai đoạn: Bốn khinh hạm đầu tiên sẽ được xây dựng với sự tham gia của đối tác nước ngoài trong giai đoạn đầu. 4 khinh hạm còn lại sẽ do ngành công nghiệp quốc phòng trong nước tự đóng theo bản quyền chuyển giao trong giai đoạn thứ hai. Ban thư ký Công nghiệp quốc phòng (SSM) Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, có 3 đối tác nước ngoài quan tâm về dự án này gồm: Lockheed, BAE Systems và Navantia.

Chiếc khinh hạm cuối cùng trong dự án này dự kiến sẽ được chuyển giao cho Lực lượng Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối năm 2023.

Khinh hạm là loại tàu tuần tiễu có vũ trang, thực hiện nhiệm vụ chủ yếu là trên đường biển và đường không.

Máy bay trực thăng đa nhiệm S-70B2 Seahawk sẽ được trang bị trên các khinh hạm “Made in Thổ Nhĩ Kỳ”.

Với tổng lượng choán nước đạt 6.000 tấn, khinh hạm lớp TF2000 có thể đạt tốc độ hải trình tối đa tới 28 hải lý/giờ, được trang bị tên lửa phòng không hiện đại và tên lửa hành trình nhưng chưa có thông tin cụ thể gì về 2 loại tên lửa này. Hơn nữa, trên mỗi khinh hạm sẽ được trang bị trực thăng hải quân đa nhiệm S-70B2 Seahawk và tổ hợp máy bay không người lái.

SSM cho biết thêm rằng, đây là dự án quân sự cuối cùng của Thổ Nhĩ Kỳ có sự góp mặt của đối tác nước ngoài

Hà Khổng (theo Ria Novosti)
.
.
.