Thổ Nhĩ Kỳ: Hàng chục người thương vong trong 2 vụ đánh bom liên tiếp

Chủ Nhật, 11/12/2016, 09:06

Hai quả bom đã phát nổ ngay bên ngoài sân vận động Vodafone Arena (hay còn gọi là Besiktas) ở thành phố Istanbul tối 10-12 (theo giờ địa phương) làm 15 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

 

Hãng AP dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hai vụ nổ xảy ra sau khi các vận động viên xem xong trận đấu bóng và chuẩn bị trở về nhà.  Một trong 2 vụ nổ là đánh bom liều chết.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và tìm kiếm những quả bom khác được cho là được giấu ở xung quanh.

Một số nhân chứng kể rằng họ đã nghe thấy nhiều tiếng súng như kiểu có đấu súng trước khi xảy ra nổ bom. Một người khác thì cho rằng, vụ đánh bom thứ 2 là đánh bom xe ôtô.

Hàng chục xe cứu thương được huy động tới sân vận động để cấp cứu các nạn nhân. ảnh: AP

Vụ nổ thứ nhất được cho là nổ lớn nhất xảy ra lúc 22h30 (giờ địa phương) sau khi đội nhà Besiktas đánh bại đội khách Bursaspor với tỷ số 2-1 trong khuôn khổ giải bóng đá siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài truyền hình tư nhân NTV dẫn một nguồn tin cho biết, vụ nổ thứ nhất được thực hiện nhằm vào xe buýt chở cảnh sát chống bạo động tham gia bảo vệ an ninh ở sân vận động và sau vụ nổ này, có gần 70 người được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sẽ tiêu diệt tận cùng khủng bố và truy tìm thủ phạm 2 vụ đánh bom này. 

Chu Nguyễn
.
.
.