Thành lập lực lượng đặc nhiệm quốc tế về an toàn hàng không

Thứ Tư, 30/07/2014, 13:11
Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), một cơ quan trực thuộc Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 30/7 đã tuyên bố thành lập lực lượng đặc nhiệm quốc tế về an ninh hàng không.

Quyết định này được đưa ra sau một cuộc họp khẩn giữa đại diện về an ninh hàng không của các nước trên thế giới ở Quebec Canada hôm 29/7, xung quanh vụ việc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine.

Tổng thư ký ICAO Raymond Benjamin cho biết, nhiệm vụ của đơn vị này là tổng hợp các thông tin về an toàn hàng không, phụ trách điều phối khâu phối hợp giữa các quốc gia và yêu cầu các nước có mối đe dọa tiềm tàng đối với hàng không dân dụng phải cung cấp thông tin tình báo chính xác.

Quyết định thành lập lực lượng đặc nhiệm quốc tế về an ninh hàng không được đưa ra sau vụ MH17 bị rơi ở Ukraine. (ảnh: ICAO).

Giám đốc điều hành Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) Tony Tyler cho rằng, cần phải có một khuôn khổ pháp lý mạnh mẽ hơn nữa về an ninh hàng không cũng như việc kiểm soát vũ khí bị rơi vào những tổ chức phi chính phủ, chống lại chính quyền sở tại.

Đồng thời, ông Tony Tyler cũng bày tỏ hy vọng các nước thành viên ICAO và IATA sẽ tìm được tiếng nói chung trong vấn đề an ninh hàng không tại hội nghị diễn ra tại Montreal từ ngày 30/7

Chu Nguyễn (Theo Canada Press)
.
.
.