Thái Lan: Xe bus lao xuống vực, 27 người thiệt mạng

Thứ Ba, 25/03/2014, 18:41
AFP dẫn nguồn tin cảnh sát Thái Lan cho biết, ít nhất 27 người đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong một tai nạn xe buýt tại miền bắc Thái Lan.

Vụ tai nạn xảy ra vào tối 24/3, chiếc xe bus mất lái và lao xuống vực vào khoảng 20h40 giờ địa phương. Địa điểm xảy ra tai nạn thuộc quận Mae Tho, tỉnh Tak giáp biên giới Myanmar. Chiếc xe chở theo các nhân viên chính quyền địa phương đang trên đường tới tỉnh láng giềng.

Theo Cảnh sát trưởng quận Mae Tho, Sittichai Panyasong, phanh hỏng làm chiếc xe lao vượt qua rào chắn và rơi xuống một khe núi sâu khoảng 150 mét. Ông Sittichai Panyasong cũng cho biết các nạn nhân chủ yếu nhân viên chính quyền địa phương nhưng có ít nhất 1 trẻ em bị thương (hiện vẫn chưa rõ có đứa trẻ nào tử nạn hay không).

Thái Lan đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn xe bus trong những năm qua.

Chỉ mới tháng trước, Thái Lan cũng chứng kiến một vụ tai nạn thảm khốc với 13 học sinh thiệt mạng khi chiếc xe bus chở họ va chạm với một xe tải

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong năm 2010 tại Thái Lan, cứ 100.000 người thì có 38,1 người chết do tai nạn giao thông, chỉ đứng sau Cộng hòa Dominica và quần đảo Niue ở Nam Thái Bình Dương

Bình Nguyễn
.
.
.