Thái Lan: Nghi phạm áo vàng bị bắt đến từ Tân Cương

Thứ Sáu, 04/09/2015, 11:00
Theo tuyên bố mới được cảnh sát Thái Lan đưa ra tối muộn ngày 3/9, nghi phạm mặc áo vàng bị bắt giữ ở khu vực biên giới với Campuchia được xác định là Yusufu Meerailee, mang hộ chiếu Trung Quốc.

Các giấy tờ khác thu được đều cho thấy nghi phạm đến từ Tân Cương. Hiện cảnh sát Thái Lan đang phối hợp với cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc để kiểm chứng các thông tin.

Trả lời phỏng vấn báo giới, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri còn cho hay, nghi phạm Yusufu Meerailee và một tên khác là Adem Karadak đã ở cùng căn hộ với nhau tại thủ đô Bangkok.

Cảnh sát Thái Lan tiếp tục truy lùng một người đàn ông khác đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với danh tính là Emrah Davutoglu. (ảnh: NYPost).

Trước đó, hai nghi phạm tới Thái Lan bằng giấy tờ giả. Điều đáng chú ý là cả hai đều nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Riêng đối với Kamarudeng Saho bị bắt giữ ở Sungai Kolok thuộc tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan, ông Prawut Thavornsiri khẳng định nghi phạm biết cách chế tạo bom và có thể chính hắn là kẻ đã chế tạo ra những quả bom dùng để tấn công khủng bố ngôi đền Erawan và bến phá Sathorn.

Đồng thời, cảnh sát Thái Lan vẫn tiếp tục truy lùng một người đàn ông khác đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với danh tính là Emrah Davutoglu.

S.Thương (Theo Reuters, AP)
.
.
.