Taliban tấn công sân bay quốc tế Kabul

Thứ Hai, 10/06/2013, 17:26
Vào sáng sớm thứ Hai (10/6), lực lượng Taliban đã thực hiện một cuộc tấn công vào sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng.

Theo phát ngôn viên của Bộ Nội Vụ Afghanistan Sediq Sediqqi cuộc tấn công diễn ra vào lúc 04h30 giờ địa phương. Một nhóm các phần tử nổi dậy trong trang phục cảnh sát đã chiếm 1 căn nhà đang được xây dựng gần sân bay quốc tế Kabul.

Từ đó, Taliban đã thực hiện 1 cuộc tấn công nhằm vào “cơ sở hạ tầng quan trọng” này, đặc biệt là vào khu vực quân sự của Nato và Lực lượng Không quân Afghanistan tại sân bay.

Một cuộc đấu súng đã xảy ra giữa các phần tử nổi dậy và lực lượng an ninh. 5 tên đã bị bắn hạ trong khi hai tên còn lại đã kích bom trong người cho nổ tung. Phía quân đội Afghanistan không có thương vong.

Hiện trường vụ tấn công vào sân bay quốc tế Kabul ngày 10/6.

Phát ngôn viên của Taliban Zabihullah Mujahid đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này và nói rằng đó là một phần của "cuộc tấn công mùa xuân". Vị này khẳng định: “Chúng tôi nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trên. Sáng nay, một nhóm Hồi giáo thánh chiến đã tấn công khu vực quân sự của sân bay Kabul” và tự hào rằng, "đó là một cuộc tấn công lớn nhằm vào quân đội nước ngoài tại sân bay quốc tế Kabul. Kẻ thù đã chịu thương vong nặng nề".

Các chuyến bay từ sân bay quốc tế Kabul đã bị hủy bỏ và các chuyến bay đến đã được chuyển hướng sang sân bay Mazar-e-Sharif ở miền Bắc Afghanistan.

Ngoài ra, tất cả các cơ quan đại diện nước ngoài tại trung tâm thủ đô Kabul đã bật còi báo động và cho đóng cửa toàn bộ như là một biện pháp phòng ngừa.

Cuộc tấn công này diễn ra chỉ một thời gian ngắn sau các vụ tấn công nhằm vào Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Kabul và trụ sở Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế ở Jalamabad làm 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương

Hà Khổng (theo Europapress)
.
.
.