Tai nạn tầu hỏa ở Pháp, 7 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 14/07/2013, 18:00
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls cho biết vụ tai nạn đoàn tàu ở vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Paris hôm 12/7 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 7 người và làm bị thương hàng chục người khác.

Theo báo cáo sơ bộ, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h15 (giờ địa phương) tại ga xe lửa Brétigny-sur-Orge cách thủ đô Paris 25km về phía Nam khi đoàn tàu đang trên đường từ Paris tới Limoges. Đoàn tàu đã vào ga với tốc độ lớn và khi gặp khúc cua, 4 toa cuối đã trượt ra khỏi đường ray.

Hiện các hành khách bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương.

Hiện trường vụ tai nạn.

Công ty đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) cho biết có trên dưới 370 hành khách trên đoàn tầu này.

Chính quyền địa phương đã ban bố báo động đỏ về vụ tai nạn nghiêm trọng này. Bên cạnh đó, SNCF cùng cảnh sát và Bộ giao thông vận tải Pháp đã thiết lập mội đội điều tra đặc biệt để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Những thông tin mới nhất từ nhiều nguồn tin khác nhau cho biết, theo điều tra sơ bộ của SNCF, dường như một mảnh kim loại trong bộ bẻ ghi đường sắt đã bị hỏng, khiến 4 toa xe bị trật khỏi đường ray.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. Và Bộ trưởng Manuel Valls cho biết con số thương vong còn có thể tăng.

Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong vòng 25 năm qua tại Pháp. Trước đó, vào năm 1988, tại ga xe lửa Lyon ở thủ đô Paris cũng xảy ra 1 vụ tai nạn khiến 68 người thiệt mạng

Hà Khổng (theo Prensa Latina)
.
.
.