Tai nạn tàu hỏa ở Hàn Quốc, hơn 80 người thương vong

Thứ Năm, 24/07/2014, 08:01
Theo hãng tin Yonhap ngày 23/7, 1 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương, trong đó có 10 trường hợp nguy kịch trong vụ tai nạn đường sắt xảy ra hôm 22/7 ở thành phố Teabak, cách thủ đô Seoul khoảng 200km về phía Đông nam. Hiện giới chức Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận được nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h51 ngày 22/7 (giờ địa phương) khi một tàu khách và một tàu du lịch đâm nhau. Lực va chạm mạnh khiến một trong hai đoàn tàu trật khỏi đường ray.

Yonhap dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, theo lời khai của người lái tàu, anh ta đã “nhìn nhầm đèn tín hiệu”. Theo nhận định ban đầu, rất có thể vụ tai nạn bắt nguồn từ sự bất cẩn của người lái tàu. Tuy nhiên, cảnh sát cũng không loại trừ khả năng "hệ thống đèn tín hiệu có vấn đề".

Các lực lượng chức năng đang khắc phục hậu quả vụ tai nạn. (Ảnh: Yonhap).

Đây là vụ tai nạn mới nhất ở Hàn Quốc sau hàng loạt vụ tai nạn thảm khốc xảy ra gần đây như vụ chìm phà SEWOL ngoài khơi đảo Jindo hồi tháng 4, ba vụ hỏa hoạn nơi công cộng và hai vụ tai nạn tàu điện ngầm cùng ở thủ đô Seoul. Đất nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này đã vấp phải nhiều chỉ trích liên quan tới việc kiểm soát các quy định và thiếu các tiêu chuẩn an toàn tương thích với trình độ phát triển kinh tế

Hà Khổng
.
.
.