Syria: Quân nổi dậy bắn tên lửa sang Libăng

Thứ Tư, 12/06/2013, 19:15
Đêm 11/6, quân nổi dậy ở Syria đã bắn 12 hai quả tên lửa sang thị trấn Hermel thuộc vùng Bekaa Valley đông bắc Libăng.

Thông tin từ quân đội Libăng cho biết, cuộc tấn công này làm ít nhất một người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà ở, một số trang trại cũng bị đốt cháy trong cuộc tấn công này.

Trước đó vào ngày 9/6, một cuộc tấn công tương tự của quân nổi dậy ở Syria vào một đồn biên phòng Iraq đã khiến một người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Quân nổi dậy ở Syria đã tiến hành nhiều cuộc tấn công như thế này sau khi hứng chịu nhiều tổn thất bởi quân chính phủ Syria. Lực lượng quân sự của chính phủ Syria đã có một loạt chiến thắng trước quân nổi dậy với sự giúp đỡ từ phong trào Hezbollah ở Libăng.

Những người đàn ông Libăng dỡ mảnh vụn từ một ngôi nhà bị phá hủy bởi tên lửa bắn từ Syria.

Ngày 25/5, tổng thư ký phong trào Hezbollah Seyyed Hassan Nasralla đã lên tiếng bảo vệ quyết định của họ trong việc giúp đỡ chính phủ Syria chống lại các chiến binh nổi dậy ở thị trấn biên giới al-Qusayr, với lý do quân nổi dậy ở Syria cũng là mối đe dọa cho các cộng động ở Libăng.

Cuộc nổi chiến ở Syria bắt đầu từ tháng 3/2011 đã cướp đi sinh mạng của nhiều người chủ yếu là binh sinh và nhân viên an ninh Syria

Bình Nguyễn (theo PressTV)
.
.
.