Syria: Nổ bom ở Homs, nhiều người thương vong

Thứ Hai, 07/04/2014, 22:12
Theo Đài Quan sát Nhân quyền Syria (OSHD), ít nhất 29 phiến quân nổi dậy đã thiệt mạng trong vụ nổ bom xe xảy ra hôm 6/4 ở khu vực trung tâm thành phố Homs, Syria, cách thủ đô Damascus khoảng 160km về phía Bắc.

Người phát ngôn của OSHD cho biết, vụ nổ xảy ra gần một đồn cảnh sát ở Suq al Yay, khu vực tập trung nhiều khu dân cư của thành phố nằm dưới quyền kiểm soát của quân nổi dậy, và giải thích thêm rằng, 29 chưa phải là con số nạn nhân cuối cùng vì vẫn còn rất nhiều người bị mất tích sau vụ nổ. Tất cả các nạn nhân đều thuộc các nhóm Hồi giáo khác nhau.

OSDH không cho biết vụ nổ là một cuộc tấn công nhằm vào quân nổi dậy hay chiếc xe chở thuốc nổ đã gặp nạn trong quá trình vận chuyển do lỗi kỹ thuật.

Một vụ đánh bom xe ở thành phố Homs, Syria.

Trong khi đó, cơ quan thông tấn chính thức của Syria, SANA, giải thích rằng, chiếc xe đã phát nổ khi các phiến quân nổi dậy đang chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào quân đội của Chính phủ và vụ nổ đã gây ra thương vong đáng kể cho lực lượng nổi dậy. Ngoài ra, SANA dẫn những nguồn tin quân sự cho biết, ít nhất 39 “phần tử khủng bố”, ám chỉ những phiến quân nổi dậy, đã thiệt mạng về tay các lực lượng địa phương ở các khu ngoại ô thành phố biển Latakia, phía Tây Syria

Linh Hà
.
.
.