Singapore hạn chế áp dụng án tử hình

Thứ Bảy, 17/11/2012, 03:33
Ngày 15/11, báo chí Singapore đưa tin, Quốc hội nước này đã đồng ý thông qua đề xuất thay đổi Luật sử dụng ma túy trái phép và Bộ luật hình sự sửa đổi năm 2012 để hạn chế việc áp dụng hình phạt tử hình trong một số trường hợp buôn bán ma túy và giết người.

Theo đó, mức án tử hình sẽ được giảm xuống còn chung thân nếu các tử tù đưa ra được những bằng chứng thỏa mãn điều kiện được giảm án.

Trong những trường hợp buôn bán ma túy, án tử hình có thể được thay đổi nếu bị cáo chỉ là người vận chuyển nhỏ và không có tiền án, tiền sự về tội danh trên, hoặc chủ động phối hợp với các cơ quan điều tra.

Kẻ buôn bán ma túy phải chịu hình phạt rất nặng ở Singapore.

Sau khi những thay đổi được thông qua, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ, ông Teo Chee Hean đã phát biểu trên đài truyền hình Channel News Asia rằng, Singapore sẽ duy trì chính sách không khoan nhượng đối với các loại tội phạm ma túy.

Cho đến nay, tại Singapore, án tử hình được áp dụng đối với tội giết người, buôn bán vũ khí bất hợp pháp, buôn bán lượng ma túy tương đương với 15g heroin, 30g cocain, 250g ma túy đá (methemphetamine) hoặc 500g hashish - một loại ma túy được chế biến từ lá non và đọt của cây cần sa

Hà Khổng (Theo Prensa Latina)
.
.
.