Singapore bắt một người đàn ông muốn gia nhập IS

Thứ Tư, 29/07/2015, 17:42
Bộ Nội Vụ Singapore (MHA) ngày 29/7 cho biết, nước này vừa bắt giữ một người đàn ông 51 tuổi, quốc tịch Singapore, đang chuẩn bị gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Mustafa bin Sultan Ali, quốc tịch Singapore, bị bắt hồi tháng 6 sau khi bị trục xuất khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà tên này dự định từ đó sẽ vượt biên vào Syria. Theo MHA, Mustafa đã tìm cách tới Syria để tham gia các cuộc bạo lực vũ trang của IS. Tên này cũng đã lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các mục tiêu phương Tây tại Singapore.

Trước đó, Singapore cũng đã bắt giữ một thanh niên mang quốc tịch nước này chuẩn bị gia nhập IS và lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công nhằm vào các địa điểm công cộng.

Arifil Norja'I, 19 tuổi, bị bắt hồi tháng 4 và là một trong những người trẻ nhất tại Singapore bị bắt giữ do có liên quan đến các hoạt động khủng bố và là trường hợp đầu tiên ở nước này có mối liên hệ với IS.

MHA cho biết, Arifil đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ một số cá nhân để gia nhập IS, đồng thời tìm kiếm tuyến đường để tới Syria. Đối tượng này cũng đã nghiên cứu cách chế tạo các thiết bị nổ, có ý định tấn công các cơ sở chính và ám sát các nhà lãnh đạo Chính phủ.

Kể từ năm 2002, Singapore đã bắt giữ hơn 60 người do tham gia vào các hoạt động khủng bố.

Khổng Hà
.
.
.