Sẽ phạt EVN Telecom vì "bán nhầm" số điện thoại VIP

Thứ Sáu, 06/05/2011, 11:21
Liên quan đến việc EVN Telecom sẽ thu hồi những số điện thoại VIP do… cấp nhầm, ngày 5/5, ông Trần Ngọc Tiếp, Phó Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Thanh tra Bộ chưa nhận được văn bản thông báo, đơn từ hay văn bản giải trình từ phía EVN Telecom liên quan đến việc thu hồi số điện thoại đã cấp ra thị trường.

Ông Tiếp cho hay, bản thân khách hàng cũng chưa có ý kiến phản ánh về những khúc mắc mà họ gặp phải khi EVN Telecom tiến hành thu hồi. "Chúng tôi mới nghe phản ánh từ phía báo chí và đang chờ EVN Telecom báo cáo sự việc. Nếu hãng viễn thông này không có ý kiến, Thanh tra Bộ sẽ có văn bản yêu cầu họ giải trình", ông Tiếp nói.

Cũng theo ông Tiếp, việc "bán nhầm số điện thoại" là chuyện hy hữu xảy ra trên thị trường viễn thông thời gian qua. "Chúng tôi cho rằng có uẩn khúc nào đó trong việc này nên sẽ kiểm tra làm rõ xem mấu chốt vấn đề nằm ở đâu, lỗi này do công ty hay cá nhân ai đó thực hiện. Việc xử phạt nặng hay nhẹ sẽ căn cứ vào kết quả cụ thể".

Được biết, gần 80 thuê bao điện thoại nằm trong diện bị thu hồi đợt này đều nằm trong dải số 202, 203, 216, 209... và thuộc diện "chưa được cấp phép". Mặc dù EVN Telecom thừa nhận đây là lỗi của hãng song phương án đền bù cho khách hàng chưa được đưa ra

Huyền Thanh
.
.
.