Sập mỏ than, ba người thiệt mạng

Thứ Sáu, 17/07/2015, 15:46
Ngày 17/7, ít nhất 3 công nhân đã thiệt mạng và 6 người khác vẫn đang mất tích trong vụ sập mỏ than trên đảo Semirara thuộc tỉnh Antique, miền Trung Philippines.
Thống đốc tỉnh Antique, bà Rhodora Cadiao thông báo trên Đài phát thanh DZBB rằng, vụ tai nạn xảy ra ở khu vực phía Bắc mỏ than Pinian vào khoảng 3h30 sáng 17/7 (theo giờ địa phương) sau một trận mưa lớn.
Một tai nạn tương tự xảy ra hồi năm 2013 đã cướp đi sinh mạng của 5 công nhân. (Ảnh: Philstar).

Bà Cadiao đã yêu cầu cơ quan chủ quản mỏ than là Tập đoàn điện lực và khai thác mỏ Semirara tạm ngừng hoạt động khai thác mỏ cho tới khi tìm được toàn bộ công nhân bị vùi lấp trong tai nạn. Bà cho biết: “Ba công nhân đã được tìm thấy và đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng họ đều đã tử vong ngay trên đường đi”.

Trong khi đó, Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Semirara, ông Isidro Consunji cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn chỉ có chín công nhân đang làm việc tại mỏ than, đồng thời khẳng định cả chín người đều bị chôn vùi do lở đất.

Ông nói: “Tới thời điểm này ba thi thể đã được đưa ra ngoài và công tác đào bới vẫn đang tiếp tục để tìm kiếm những người còn lại.” “Đấy là tất cả những gì tôi biết đến giờ. Một số thiết bị khai thác mỏ của chúng tôi đã bị hư hỏng. Chúng tôi chưa có thông tin gì cụ thể hơn”.

Trong năm 2013, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra ở Semirara, khiến 5 công nhân thiệt mạng.

Khổng Hà (theo Phil Star)
.
.
.