Sập cần cẩu tại Arab Saudi, 107 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 12/09/2015, 14:44
Ngay trong sáng 12/9, Chính phủ Arab Saudi đã nhanh chóng thành lập một đơn vị điều tra độc lập về vụ sập cần cẩu ở Đại thánh đường Mecca làm 107 nười thiệt mạng và 238 người khác bị thương.

Đại diện cơ quan dân phòng Arab Saudi cho biết, nguyên nhân gây ra vụ sập cần cẩu có thể là do bão. Tuy nhiên, tai nạn lại xảy ra trong thời điểm nhạy cảm khi chỉ còn 10 ngày nữa sẽ diễn ra lễ hành hương Hajj thường niên của người Hồi giáo tới thánh địa Mecca.

Vì vậy, Chính phủ Arab Saudi đã yêu cầu lực lượng cảnh sát trực 24/24 để giải quyết và ngăn chặn các sự cố xảy ra. Quân đội cũng được lệnh phải sẵn sàng hỗ trợ cảnh sát khi cần thiết.

Hiện trường vụ sập cần cẩu. (ảnh: AP)

Trong khi đó, kênh truyền hình Al Arabiya đã quay lại cảnh hiện trường vụ sập cầu và cho trình chiếu lại cả những bức ảnh và đoạn băng video mà các nhân chứng tại đó quay và ghi lại rồi đưa lên mạng xã hội.

Yahya Al Hashemi, một người hành hương đến từ Maghrib cho biết: “Tôi và những người cùng đoàn đã chuẩn bị đến Masjib al-Haram thì bỗng có tiếng rầm lớn. Chạy ra, tôi thấy cần cầu vắt ngang qua một số mái nhà, máu chảy lênh láng, tiếng kêu khóc khắp nơi”.

Hãng CNN thì dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, chiếc cần cầu thuộc đơn vị xây dựng đang thực hiện dự án mở rộng thánh đường Mecca. Chính phủ Arab Saudi dự kiến, sau khi hoàn tất công tác xây dựng, Đại thánh đường có thể tiếp đón hơn 3 triệu tín đồ Hồi giáo trong một giờ đồng hồ.

Anh Tuấn (Theo CNN)
.
.
.