Indonesia:

Rơi máy bay quân sự, 30 người thiệt mạng

Thứ Ba, 30/06/2015, 17:20
Tính đến 16h chiều 30/6, ít nhất 30 người đã thiệt mạng khi chiếc máy bay quân sự C-130 Hercules bị rơi xuống một khu dân cư đông đúc ở thành phố Medan, thủ phủ tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia.

Phát ngôn viên quân sự Fuad Basya cho biết, máy bay này chở 12 người, bị rơi lúc 12h8', giờ địa phương. Sau khi rơi xuống, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực hiện trường.

Những bức ảnh do người dân địa phương chụp rồi chia sẻ trên trang mạng xã hội Twitter cho thấy vụ cháy tạo ra những quầng lửa lớn lan rộng.

Người dân xúm quanh khu vực hiện trường vụ máy bay rơi. (ảnh: CNN)
Quang cảnh hỗn loạn tại hiện trường vụ tai nạn. (ảnh: AP).

20 thi thể nạn nhân xấu số đã được đưa tới bệnh viện địa phương để chuẩn bị cho công tác nhận dạng. 5 thi thể khác bị cháy xém và khó nhận dạng hơn.

Cũng theo thông tin mà phát ngôn viên Fuad Basya cung cấp, chiếc máy bay C-130 Hercules được sản xuất tại Mỹ từ những năm 1960 và đang trong hành trình tới quần đảo Natuna.

Sau khi cất cánh khỏi sân bay quân sự Soewondo, phi công đã đề nghị quay về căn cứ vì động cơ bị trục trặc. Chiếc máy bay đã quay đầu rồi đâm xuống đất khi chỉ cách sân bay quân sự có 5km.

Sông Thương (Theo CNN)
.
.
.