Quân đội Thái Lan không can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị

Thứ Ba, 25/02/2014, 09:39
Tư lệnh quân đội Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 24/2 khẳng định lực lượng này không có kế hoạch can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại nước này, bất chấp tình trạng bạo lực leo thang trong những ngày qua, khiến 4 người thiệt mạng.
>> Thái Lan đứng trước nguy cơ tụt hạng, suy thoái kinh tế

Trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Prayuth Chan-ocha cho biết, có rất nhiều nhóm tham gia vào cuộc xung đột và khó có thể xác định được họ theo phe nào. Ngoài ra, vị Tư lệnh lục quân cũng đề nghị các nhóm biểu tình không xâm phạm, chiếm giữ các công sở hoặc sử dụng vũ khí đối với nhà chức trách nhằm tránh bị xử lý theo pháp luật, đồng thời nhấn mạnh lực lượng này sẽ cố gắng làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho nhân dân và sẽ không sử dụng vũ lực để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị.

Cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra đã rời Bangkok.

Trước đó, ngày 23/2, đã xảy ra một vụ đánh bom nhằm vào một trung tâm thương mại ở thủ đô Bangkok làm ít nhất 2 người thiệt mạng, gồm 1 phụ nữ 40 tuổi cùng 1 bé trai 12 tuổi, và 22 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. Trong một diễn biến khác cùng ngày, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban tuyên bố phong trào biểu tình sẽ tiếp tục chiến dịch chống chính phủ và toàn bộ tập đoàn kinh doanh Shinawatra nhằm sớm chấm dứt cuộc chơi lật đổ chế độ Thaksin vào tuần tới

Hà Khổng
.
.
.