Quan chức Nga học cách nói không với rượu

Thứ Hai, 24/03/2008, 11:37
Nếu như ở Estonia, các bác sĩ ra lời khuyến cáo đối với chính trị gia rằng họ phải biết từ chối những lời mời uống rượu để tránh bị nghiện thì tại Nga, giới chức nước này cũng đang phải học cách nói không với nước uống nhiều cồn.

Theo lời một chính trị gia lâu năm trong Duma Nga, nếu muốn thực hiện tốt phong trào nói không với rượu thì phải thực hiện từ trên xuống dưới, từ cấp to xuống cấp nhỏ.

Như ở trong Hạ viện chẳng hạn, cần phải có biện pháp đối phó với những đại biểu hay dùng rượu trong phòng làm việc và giải tán bớt cửa hàng chuyên bán đồ uống có cồn và đồ nhắm trong khuôn viên Duma Nga.

Quốc hội Nga hiện nay vẫn đang chia làm hai phe trong vấn đề này. Tuy nhiên, việc giảm uống rượu tại công sở lại được đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin ủng hộ nhiệt tình. Để làm gương cho cấp dưới, ông Putin gần như không uống rượu trừ khi phải tiếp khách ngoại giao. Thứ đồ uống mà ông yêu thích nhất là bia và nước lọc.

Người kế nhiệm ông, Tổng thống mới đắc cử Dmitry Medvedev thì khoái nước khoáng và chỉ dùng vang trắng trong những buổi tiệc.

Do sự nghiêm khắc từ người đứng đầu điện Kremlin nên so với 8 năm trước, tình trạng nghiện rượu của công chức Nga đã giảm rõ rệt. Các đại biểu nam của Duma Nga hiện nay chỉ dùng rượu whisky và sâm-panh hoặc vang đối với nữ trong các buổi chiêu đãi. Mỗi người thường dùng không quá 3 chén

Sông Thương
.
.
.