Philippines triển khai tàu chiến lớn nhất đến Biển Đông

Thứ Tư, 28/12/2011, 12:34
Philippines đã triển khai tàu chiến lớn nhất BRP Gregorio del Pilar tới Biển Đông, đặc biệt là khu vực có dự án khai thác dầu khí Malampaya của nước này.

Tin từ hãng BBC cho hay, tàu BRP Gregorio del Pilar chở 162 thủy thủ đã rời cảng ở Manila từ hôm 25/12. Phát ngôn viên lực lượng hải quân, Trung tá Omar Tonsay cho biết, chỉ huy tàu BRP Gregorio del Pilar là Tư lệnh hạm đội hải quân Philippines Jose Luis Alano.

Được biết BRP Gregorio del Pilar là tàu chiến thứ ba được triển khai ra khu vực dự án Malampaya cùng với các tàu BRP Rajah Humabon (PF-11) và BRP Federico Martir (PG 385).

Tàu BRP Gregorio del Pilar là tàu chiến thứ 3 được Philippines triển khai ở khu vực biển Đông.

Tin từ TTXVN cho hay, tàu chiến BRP Greogorio del Pilar được lực lượng tuần duyên Mỹ chuyển giao cho Philippines để tăng cường khả năng bảo vệ lãnh hải trong chương trình mua bán với quân đội nước ngoài của Mỹ. Lực lượng tuần duyên Mỹ từng sử dụng con tàu này trong các nhiệm vụ ngăn chặn hoạt động vận chuyển ma túy và nhập cư lậu, thực thi luật pháp, tìm kiếm cứu hộ, bảo vệ sinh vật biển và sẵn sàng chiến đấu.

Thời gian tới, Mỹ sẽ cung cấp cho hải quân Philippines một tàu chiến lớp Hamilton nữa để giúp nước này tăng cường năng lực bảo vệ lãnh hải

Ngọc Khuê
.
.
.