Phiến quân Syria trả tự do cho nhân viên Hội chữ thập đỏ

Thứ Ba, 15/10/2013, 19:19
Ngày 14/10, hội Chữ Thập Đỏ cho biết, 3 nhân viên của họ và một đồng nghiệp từ hội Trăng lưỡi liềm đỏ đã được các tay súng Syria phóng thích.

Những người này nằm trong số 7 người bị bắt cóc vào hôm 13/10 tại tỉnh Idlib của Syria, trong đó có 6 người thuộc hội Chữ thập đỏ (ICRC) và một người thuộc hội Trăng lưỡi liềm đỏ. Hội Chữ thập đỏ đã không tiết lộ chi tiết về quốc tịch của họ , mặc dù trước đó cho biết rằng hầu hết nhóm là người Syria.

Chia sẻ trên trang Twitter, Tổng giám đốc ICRC Yves Daccord cho biết, tổ chức này sẽ cố gắng đưa các nhân viên của mình sớm trở về an toàn.

Vụ bắt cóc đã trở nên ngày càng phổ biến ở các vùng mà quân phiến loạn chiếm giữ, mục tiêu bao gồm cả nhà báo và nhân viên cứu trợ. Năm 2012, hội Chữ thập đỏ đã dừng hoạt động trong một số vùng của Pakistan sau vụ một nhân viên người Anh của tổ chức này bị bắt cóc và sát hại.

Hàng cứu trợ từ hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria.

Tại Syria, hội Chữ thập đỏ có 150 nhân viên trong đó 30 nhân viên nước ngoài còn lại là người địa phương.

Bất chấp những nguy hiểm, phát ngôn viên của  hội Chữ thập đỏ Ewan Watson trong tuyên bố trên đài phát thanh Thụy Sĩ cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục sứ mạng ở Syria.

Trong khi đó Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria cũng cho biết có 20 tình nguyện viên của tổ chức này đã thiệt mạng kể khi cuộc nội chiến tại Syria bắt đầu vào tháng 3/2011.

Hiện nay Liên Hiệp Quốc đang có 4.800 người làm việc tại Syria trong đó phần lớn cũng là người địa phương

Bình Nguyễn(theo Channelnew asia)
.
.
.