Pháp: Ôm thuốc nổ rồi tự sát tại nhà máy sản xuất khí gas

Thứ Sáu, 26/06/2015, 18:29
Khủng bố “sói đơn độc” đã xuất hiện trên đất Pháp. Đó là tít bài chạy trên các trang báo mạng ngày 26/6 sau khi một người đàn ông tấn công vào một nhà máy sản xuất khí gas ở Saint –Quentin-Fallavier, gần Grenoble, miền Đông nước Pháp làm 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
>>Canada: Nổ súng ở quán cà phê, 2 người chết, 2 người bị thương

Nhân chứng kể rằng, tên này đã cầm một lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) rồi xông vào nhà máy và kích hoạt khối thuốc nổ được giấu trong người hắn. Hiện cảnh sát đã tìm thấy một thi thể bị mất đầu được cho là của tên này.

Một kẻ khác được cho là có liên quan đến kẻ đã kích hoạt bom cũng đã bị bắt giữ. Nguồn tin từ cơ quan an ninh Pháp cho hay, tên này là kẻ đã lái xe chở thủ phạm tới nhà máy trước khi hắn tự kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người.

Vụ tấn công xảy ra gần 6 tháng sau vụ thảm sát ở tòa soạn báo Charlie Hebdo. 

Chiếc xe mà hai tên này sử dụng cũng đã bị tịch thu và cảnh sát cũng thu giữ một số tài liệu bằng Arab cùng vài kíp nổ khác. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls thì yêu cầu gia tăng kiểm soát an ninh tại khu vực Rhon-Alpes. Tin từ tờ Le Dauphine cho hay, cả hai nghi phạm nói trên đều không phải là công nhân nhà máy và đã có tên trong hồ sơ của cơ quan tình báo Pháp. 

Anh Tuấn
.
.
.