Pháp: Mở cửa điện Elysée cho khách tham quan

Thứ Tư, 19/09/2007, 19:47
Trong bộ vest trang trọng, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nở nụ cười rõ tươi khi đón từng đoàn khách tới tham quan điện Elysée vào ngày cuối tuần vừa qua.

Đây là cơ hội tuyệt vời cho những du khách nước ngoài được tận mắt ngắm nhìn nơi làm việc của các đời Tổng thống Pháp.

Theo lịch, hàng năm, điện Elysée được mở cửa vài ngày để đón khách tới tham quan. Từng đoàn khách được dẫn qua hai phòng làm việc của Tổng thống và được chơi trong vườn của cung điện. Nhưng lần này, khác với những người tiền nhiệm, đích thân Tổng thống Nicolas Sarkozy đứng ở cửa chào đón và bắt tay từng vị khách.

Những người này đã xếp hàng hàng tiếng đồng hồ để được ngắm cung điện cổ kính này. Trả lời phỏng vấn đài phát thanh, ông Nicolas Sarkozy cho biết, ông muốn người Pháp tự hào về điện Elysée của họ và họ phải được ngắm nhìn cơ quan đầu não của đất nước hoạt động như thế nào.

Sau khi đi một vòng quanh điện Elysée, những vị khách còn được mời chụp ảnh lưu niệm với vợ chồng Tổng thống và cậu con trai Louis ở tầng 1.

Theo báo chí, mặc dù đã trở thành Tổng thống Pháp được 4 tháng nhưng đến nay, cả gia đình ông Nicolas Sarkozy vẫn chưa chuyển vào sống ở điện Elysée.

Họ vẫn ở căn hộ riêng vùng ngoại ô Neuilly và cuối tuần thì đi nghỉ ở Versailles. Điện Elysée được xây dựng ở trung tâm thủ đô Paris từ năm 1874 với 365 phòng

Sông Thương
.
.
.