Panasonic khai tử mảng sản xuất pin lithium-ion tại Trung Quốc

Thứ Năm, 27/08/2015, 18:54
Hãng chế tạo điện tử Panasonic của Nhật Bản ngày 27/8 tuyên bố sẽ ngừng sản xuất pin lithium-ion tại các nhà máy ở Bắc Kinh (Trung Quốc) trong tháng này và cắt giảm 1.300 nhân công nhằm tập trung vào các sản phẩm có lợi nhuận cao như pin xe điện.

Giải thích cho quyết định ngừng sản xuất pin lithium-ion, người phát ngôn của Panasonic Yayoi Watanabe cho biết: “Thị trường toàn cầu cho loại sản phẩm này đã bị thu hẹp lại” và việc Panasonic cắt giảm nhân sự là do xu hướng công nghệ toàn cầu chứ không phải vì những bất ổn gần đây tại thị trường Trung Quốc. Thông tin này đã được chính thức thông báo tới các công nhân làm việc tại đây.

Một gian hàng của Panasonic tại Tokyo. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 1 năm nay, Panasonic cũng đã khai tử mảng sản xuất máy thu hình tại nhà máy tại Sơn Đông, Trung Quốc.

Những việc này đều nằm trong kế hoạch mà Panasonic công bố hồi tháng 1. Theo đó, hãng này sẽ chuyển gần như toàn bộ mảng sản xuất đối với các mặt hàng máy giặt, lò vi sóng và máy điều hòa nhiệt độ tại Trung Quốc về Nhật Bản.

Đầu tiên là toàn bộ mảng sản xuất máy giặt từ Trung Quốc về nhà máy tại tỉnh Shizuoka. Sau đó, Panasonic cũng chuyển toàn bộ mang sản xuất lò vi sóng và điều hòa nhiệt độ từ Trung Quốc về hai nhà máy của hãng ở thành phố Kobe và Shiga.

Khổng Hà (theo Reuters)
.
.
.