Ông Cater và ông Al Gore hối thúc bà Hillary Clinton rút lui

Thứ Tư, 16/04/2008, 15:39
Theo giới truyền thông Anh, cả cựu Tổng thống Cater và cựu Phó Tổng thống Al Gore đang bí mật thương đàm để thuyết phục Thượng nghị sĩ Hillary Clinton rút lui khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.
>> Bầu cử Tổng thống Mỹ: Đảng Dân chủ sẽ chọn ứng cử viên Tổng thống sớm?

Được biết, Pennsylvania sẽ là bang quan trọng cuối cùng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ và cuộc đua giành 158 đại biểu sẽ được tiến hành vào ngày 22/4 tới.

Nếu cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton thất bại trong cuộc bầu cử sơ bộ tại Pennsylvania thì giấc mộng làm chủ Nhà Trắng của bà coi như tiêu tan.

Trước đó, Chủ tịch đảng Dân chủ Dean cũng đã cảnh báo về tình trạng "nồi da xáo thịt" giữa 2 ứng cử viên Tổng thống là Thượng nghị sĩ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Barack Obama.

Thậm chí ông Dean còn kiến nghị, đảng Dân chủ sẽ chọn ứng cử viên chậm nhất vào ngày 1/7, trước khi diễn ra đại hội đảng toàn quốc (tháng 8). Tính tới thời điểm này, Thượng nghị sĩ Barack Obama tiếp tục giành ưu thế trước Thượng nghị sĩ Hillary Clinton cả về số tiền quyên góp, cũng như số cử tri ủng hộ.

Tuy nhiên, cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton vẫn quyết không chịu rút lui. Hiện có tin nói rằng, cựu Phó Tổng thống Al Gore có thể sẽ trở thành "sự lựa chọn thứ ba" của đảng Dân chủ.

Dư luận nhận định, cặp Al Gore - Obama sẽ là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ và là điều mà rất nhiều cử tri Mỹ đang mong đợi và đây cũng được coi là giải pháp khả thi để phe Dân chủ thoát khỏi tình cảnh bế tắc hiện nay

Trường Giang
.
.
.