Nữ đại sứ UNICEF sang thăm Việt Nam

Thứ Ba, 21/10/2008, 16:06

Ngày 20/10, nữ diễn viên Emmanuelle Béart, đại sứ của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã tới Việt Nam trong vai trò Chủ tịch đoàn đại biểu Pháp tham dự sự kiện "Toàn cảnh điện ảnh Pháp tại Việt Nam lần thứ 2" do Đại sứ quán Pháp ở Việt Nam và Unifrance phối hợp tổ chức.

Đây là lần thứ 2 Emmanuelle Béart tới Việt Nam. Lần thứ 1 vào năm 2001, cô đã có cuộc du hành kéo dài 3 tuần, từ Bắc vào Nam theo chương trình hoạt động từ thiện của UNICEF. Phát biểu tại cuộc họp báo sáng 20/10 tại Đại sứ quán Pháp ở Hà Nội, Emmanuelle Béart nói: "Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam tham dự Toàn cảnh Điện ảnh Pháp - một sự kiện sẽ tạo điều kiện cho tất cả các tài năng được thể hiện một cách mạnh mẽ, độc đáo và giúp cho khán giả Việt Nam tới gần hơn với ngành điện ảnh Pháp".

Từng được tạp chí Harper & Queen bầu chọn là một trong 10 ngôi sao đẹp nhất thế giới, Emmanuelle Béart đã lọt vào danh sách 100 ngôi sao quyến rũ nhất trong lịch sử phim ảnh của tạp chí Empire.

Song song với hoạt động điện ảnh, Emmanuelle Béart còn dành trọn sự nổi tiếng của mình đối với công chúng và giới truyền thông để giúp ích cho UNICEF và trở thành Nữ Đại sứ của tổ chức này.

Năm 1995, cô đã sánh vai cùng nam tài tử Tom Cruise trong siêu tác phẩm của Hollywood "Nhiệm vụ bất khả thi" do Brian de Palma làm đạo diễn. Giờ đây Emmanuelle Béart đã trở thành một trong những nữ diễn viên Pháp nổi tiếng nhất, không chỉ ở Pháp mà còn trên toàn thế giới                                

H.C
.
.
.