Nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc chính thức nhậm chức

Thứ Hai, 25/02/2013, 17:37
Ngày 25/2/2013, Tổng thống mới đắc cử của Hàn Quốc, bà Park Geun-hye đã tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ được tổ chức trước tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc. 70.000 nghìn người đã tham dự buổi lễ trong đó có một số quan chức của các nước như Phó thủ tướng Nhật Bản Taro Aso.

Bà Park bày tỏ quyết tâm xây dựng một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ cho Hàn Quốc từ đó mở ra một kỷ nguyên mới cho người dân nước này.

Nữ Tổng thống Hàn Quốc cũng nhắc lại những chỉ trích của bà về vụ thử hạt nhân gần đây của Triều Tiên. Bà Park Geun-hye bày tỏ hy vọng Triều Tiên sẽ phát triển như một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế mà không cần phát triển hạt nhân và tên lửa.

Theo bà Park Geun-hye chính quyền Hàn Quốc trong nhiệm kỳ của bà sẽ từng bước xây dựng mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau giữa 2 miền Triều Tiên, bà nói bà hy vọng Triều Tiên sẽ có những quyết định đúng đắn để thúc đẩy hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Với các nước láng giềng châu Á khác, bà Park cho biết bà sẽ cố gắng làm dịu các căng thẳng và tranh chấp ở châu Á đồng thời thúc đẩy hòa bình, hợp tác.

Không khí rộn ràng trong ngày nhậm chức của bà Park Geun - hye. Ảnh: Yonhapnews.

Năm nay 61 tuổi, bà Park Geun - hye sinh trưởng trong một gia đình chính trị nổi tiếng của Hàn Quốc. Cha của nữ Tổng thống là cố Tổng thống Park Chung-Hee người đã lãnh đạo đất nước này trong 18 năm và đặt nền móng cho sự phát triển Hàn Quốc ngày nay

Bình Nguyễn (theo NHK)
.
.
.