Pháp:

Nổ súng tại tòa soạn, 1 phóng viên bị thương

Thứ Tư, 20/11/2013, 14:44
Vụ việc xảy ra vào hồi 10h15 ngày 18/11 (giờ địa phương) khi một tay súng đột nhập vào tòa soạn báo Libération tại quận 3, Thủ đô Paris và xả súng rồi trốn thoát làm một phóng viên nhiếp ảnh bị thương.

Theo thông tin từ website của Libération, nạn nhân 27 tuổi, không phải là nhân viên của báo Libération nhưng đến để trợ giúp cho một phóng viên ảnh làm việc cho tờ phụ san Next của báo này, hiện đang trong tình trang nguy kịch do bị thương nặng ở sườn và đã được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Pitié-Salpêtrière.

Đài truyền hình BFM TV - kênh tin tức thời sự số 1 của Pháp dẫn lời ông Fabrice Rousselot - Tổng biên tập của Libération cho hay, kẻ tấn công đã không nói gì trước khi nổ súng. Một đại diện của tờ báo cho biết, trước đó họ đã nhận được nhiều lời đe dọa nhưng họ chưa kịp tăng cường các biện pháp an ninh ở cửa ra vào thì vụ việc đã xảy ra.

Cảnh sát phong tỏa khu vực tòa soạn báo Libération.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Paris đã được giao nhiệm vụ điều tra về vụ việc trên và truy bắt ngay lập tức tay súng hung hãn này. Họ đã tung quân siết chặt nhiều tuyến đường và đã đến chốt ở các tòa soạn báo và các cơ quan truyền thông lớn.

Hình ảnh thu được từ camera và qua mô tả của các nhân chứng cho thấy nhiều khả năng thủ phạm trong vụ này cũng chính là người đã âm mưu đột nhập và tấn công Đài truyền hình BFMTV vào ngày 15/11.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, tại khu thương mại La Défense ở ngoại ô Paris cũng xảy ra một vụ nổ súng. Cảnh sát không loại trừ khả năng vụ này cũng do cùng một tác giả gây ra

Hà Khổng (tổng hợp)
.
.
.