Nổ súng tại sân bay Karachi, 23 người chết

Thứ Hai, 09/06/2014, 14:23
Ngày 8/6, những tay súng chưa rõ danh tính đã tấn công vào Sân bay quốc tế Jinnah (Sân bay lớn nhất Pakistan), khiến ít nhất 23 người thiệt mạng bao gồm 10 kẻ tấn công.

Cuộc đấu súng giữa các tay súng và lực lượng an ninh kéo dài trong vài giờ. Hình ảnh từ truyền thông cho thấy có lửa bốc lên tại sân bay. Ngày 9/6, quân đội Pakistan thông báo họ đã kiểm soát được tình hình.

Phát ngôn viên quân đội Pakistan Thiếu tướng Asim Bajwa cho biết các lực lượng an ninh đã dồn những kẻ tấn công vào 2 khu vực riêng rẽ và tiêu diệt chúng.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, nhưng sự nghi ngờ tập trung vào những chiến binh Taliban tại Pakistan.

Sân bay quốc tế Jinnah là trung tâm của  thành phố 18 triệu dân Karachi. Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Chính phủ của Thủ tướng Nawaz Sharif và lực lượng Taliban đang tiến triển chậm chạp.

Quân đội Pakistan điều chuyển một lực lượng lớn tới sân bay quốc tế Jinnah tại thành phố Karachi sáng sớm ngày 9/6.
Một cảnh sát vũ trang tuần tra bên ngoài sân bay sáng 9/6.
Xe của lực lượng bán vũ trang Pakistan di chuyển tại khu vực sân bay.
Sau cuộc tấn công các lực lượng an ninh Pakistan thiết lập vành đai an ninh dày đặc quanh sân bay. Trong ảnh là lực lượng cảnh sát vũ trang Pakistan tại sân bay quốc tế Jinnah.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.