Nổ súng ở Texas, 20 người thương vong

Thứ Sáu, 04/04/2014, 08:45
Theo nguồn tin quân sự Mỹ, ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 tay súng, và 16 binh sĩ bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra ở Trung tâm Y tế Carl R Darnall tại căn cứ quân sự Fort Hood, tiểu bang Texas, Mỹ hôm 2/4.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Barack Obama cho biết ông “rất đau buồn” khi lại xảy ra một vụ nổ súng khác tại căn cứ quân sự Fort Hood, nơi một sĩ quan lục quân đã giết chết 13 người trong một vụ xả súng hồi năm 2009. Ông Obama cho biết giới chức Mỹ đang nỗ lực điều tra xem thực chất điều gì đã xảy ra, đồng thời nhấn mạnh sẽ theo sát diễn biến tình hình và rằng, các quan chức đang làm mọi điều có thể để mọi người được an toàn.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nhấn mạnh đây là một thảm kịch đối với nước Mỹ. Còn lãnh đạo thị trấn Killeen gần Texas, ông Daniel Corbin cho biết ông cảm thấy đau buồn gần như không thể nói thành lời cho những người có liên quan. Ông cho biết: “Hiện nguyên nhân xảy ra vụ nổ súng vẫn chưa được xác định. Chúng tôi đã cử xe cứu thương và cảnh sát đến giúp đỡ nếu cần thiết”

Đặng Hà
.
.
.