Những vụ án hy hữu

Thứ Hai, 21/01/2008, 15:37
Sau đây là những vụ án bắt nguồn từ những nguyên nhân "không giống ai":

Bị phạt vì cho khách ăn thịt… gà!

Vào đầu tháng 6/2007, Tòa án Kuala Lumpur đã tuyên phạt Hãng Hàng không Malaysia Airlines 6.000 USD vì tội đã để cho tiếp viên bỏ thịt gà vào khẩu phần của ông Arvind Sharma. Khai trước tòa, tiếp viên nói đó là do cô lầm tưởng rằng những người Hồi giáo chỉ kiêng thịt bò, chứ thịt gà thì ăn được.

Là một người ăn chay nên khi ăn phải thịt gà, ông nôn mửa trên máy bay, sau đó về nhà mắc bệnh trầm uất vì xấu hổ với mọi người trong gia đình. Theo kết luận của tòa, việc cho ông ăn thịt gà là vi phạm nghiêm trọng luật của người Hồi giáo.                                             

Nuôi heo quá béo bị kiện

Chuyện xảy ra ở thành phố Houston bang Minnesota (Mỹ). Nạn nhân là bà Mary Beesecker, chuyên nuôi heo thịt để kiếm lợi. Láng giềng của Beesecker là bà Michelle Schmitz, chuyên nuôi heo cảnh để xem chơi hoặc bán đấu giá. Sau khi mổ mắt cá chân, Schmitz đi an dưỡng 9 tháng. Trước khi đi, bà Schmitz gửi con heo cảnh 5 tuổi tên là Alaina Templeton nhờ Beesecker nuôi hộ.

Bà Beesecker cứ dùng thức ăn cho heo thịt mà nuôi chú heo cảnh. Sau kỳ an dưỡng trở về nhìn thấy chú “ủn ỉn” cưng xinh đẹp của mình đã tăng trọng đến 80kg, bà Schmitz khởi kiện bà bạn ra tòa án súc vật tại địa phương.

Chó hưởng di chúc 10 triệu USD

Nữ triệu phú Leona Helmsley trước đây đã lập di chúc cho em trai Alvin Rosenthal 10 triệu USD. Nhưng do em trai và 4 đứa cháu ghét bỏ chó Trouble nên bà đã truất quyền thừa kế của họ, sửa di chúc chuyển số tiền 10 triệu cho chó cưng Trouble.

Tức quá, cả 5 người khởi kiện ra tòa. Sau khi bà qua đời vào ngày 20/8/2007 hưởng thọ 87 tuổi, Tòa án New York đã phán quyết phần thắng thuộc về chó Trouble.

Kiện 2 thiếu niên làm cho đà điểu không chịu… phối giống!

Gustav là chủ một nông trại chăn nuôi đà điểu để kinh doanh tại thị trấn miền Đông Bautzen, Đức. Vào giữa năm 2005, có 2 thiếu niên ném pháo bông vào chuồng đà điểu khiến đà điểu đực sợ quá không chịu... gần “vợ”.

Thông thường, theo chu kỳ cứ 6 tháng, mỗi cặp đà điểu phối giống một lần đẻ ra trứng, nở thành con trị giá hơn 5.000 euro. Theo tính toán của chủ, thiệt hại vượt quá con số khoảng 70.000 euro.

Dự kiến tòa sẽ mở các phiên xử vào giữa tháng 4/2008 nếu các lần hòa giải không thành.

Giả làm… tượng đài

Vào trung tuần tháng 12/2007, Tòa án Tallinn của Estonia mở các phiên xử Dmitri Chamrov vì buộc tội bỡn cợt với những vị anh hùng có công trong Thế chiến II.

Sau khi tượng đài bị tháo dỡ và chuyển đến nghĩa trang quân đội ở ngoại ô, Chamrov và ba người đã đến chỗ tượng đài cũ, ăn mặc giả làm người lính trong tượng đài rồi lên bệ cao đứng, ở xa nhìn trông như thật!

Bị tù vì đặt tên gấu bông

Gillian Gibbons.

Năm nay 54 tuổi, Gibbons là công dân Anh sống tại Liverpool, đến Khartoum (Sudan) dạy học tại Trường trung học Unity High School. Được biết, tháng 9/2007, cô đã cho học sinh gọi tên gấu bông trùng tên một người vốn được đa số tín đồ đạo Hồi kính trọng nên bị kiện.

Sau các phiên xử khá căng thẳng trong ngày 29/11/2007, nhờ sự can thiệp của Ngoại trưởng Anh, cuối cùng Tòa án Khartoum đã tuyên án nữ giáo viên Gillian Gibbons 15 ngày tù và bị trục xuất về Anh.

Bị ở tù nếu không tiêm phòng cho con

Luật mới được ban hành vào trung tuần tháng 11/2007 tại quận Prince George bang Maryland (Mỹ), theo đó, bất kỳ phụ huynh nào có con em học tại địa phương mà không đưa đi tiêm phòng các loại bệnh đều phải ngồi tù 5 tháng!

Được biết, sở dĩ có luật mới như trên là bởi trong năm học 2007, tại quận Prince George có hơn 3.000 học sinh không được cha mẹ cho đi tiêm chủng. Do vậy, Ban giám hiệu các trường đã phải nhờ tòa án can thiệp

Tường Quyên (tổng hợp) - ANTG số 723
.
.
.