Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga

Thứ Tư, 17/09/2008, 10:37

Tối 15/9, "Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga" đã chính thức khai mạc tại thủ đô Moskva, Nga với một chương trình ca múa nhạc đặc sắc do các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc nhẹ và Học viện Âm nhạc quốc gia cùng 4 đoàn nghệ thuật khác của Việt Nam phối hợp trình diễn.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh hy vọng, "Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga" sẽ tạo điều kiện để người Nga hiểu biết hơn và thấy gần gũi hơn với đất nước và con người Việt Nam, góp phần củng cố sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Bộ trưởng Văn hóa Nga Alexander Avdeev cho biết, "Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam" vào năm 2007 đã thành công lớn, là cầu nối giúp nhân dân hai nước hiểu biết nhau hơn và góp phần tăng cường tình hữu nghị, quan hệ hợp tác truyền thống và đối tác chiến lược giữa hai nước.

Chiều 15/9, triển lãm "Không gian văn hóa Việt Nam" cũng đã khai mạc tại Viện Bảo tàng Lịch sử đương đại ở Moskva, giới thiệu hơn 80 bức ảnh màu và đen trắng về đất nước và con người Việt Nam của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng

PV
.
.
.