Những hình ảnh về trận động đất tại Vân Nam, Trung Quốc

Thứ Hai, 04/08/2014, 17:36
Theo Tân Hoa Xã, tính tới chiều ngày 4/8 (giờ địa phương), số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra tại khu vực Lỗ Điện, thành phố Chiêu Thông (Zhaotong), tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã lên tới 398 người, 3 người mất tích và hơn 1.800 người khác bị thương.

Giao thông, điện, thông tin liên lạc trong khu vực tâm chấn đã bị gián đoạn toàn bộ. Giới chức TP Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam khuyến cáo, số người chết và bị thương có thể sẽ còn gia tăng bởi có những khu vực đã bị phá hủy hoàn toàn và lực lượng cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận và tìm kiếm người bị nạn.

Ngay sau có tin về trận động đất, ngày 4/8, Trung Quốc đã cử thêm 2.500 binh sĩ tham gia công tác cứu hộ ở khu vực chịu tác động nặng nề của trận động đất mạnh 6,5 độ richter tại huyện Lỗ Điện, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam.

Trước đó, chính quyền thành phố Chiêu Thông đã điều 300 cảnh sát, phối hợp với 1.000 binh sĩ quân đội tham gia hoạt động cứu trợ. 2.000 lều bạt cùng 3.000 giường gấp với chăn, đệm cũng đã được phát ngay lập tức cho người dân địa phương.

Đích thân Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã lên đường tới khu vực xảy ra động đất để giám sát hoạt động cứu trợ. Đồng thời, ông Lý Khắc Cường cũng yêu cầu lực lượng quân đội phối hợp chặt chẽ với lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm những người mất tích, hỗ trợ người bị thương và tìm thi thể những người thiệt mạng…

Cảnh tượng hoang tàn ở Lỗ Điện sau khi bị động đất.
Người dân hốt hoảng bỏ chạy qua một khu sườn đồi nơi được cho là có nguy cơ sạt lở rất cao sau trận động đất tại huyện Lỗ Điện, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam.
Cậu bé nức nở bên cạnh người chị gái trong bệnh viện. Cả hai đều bị thương sau trận động đất tại Vân Nam ngày 3/8.
Ngay sau khi trận động đất chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh cho quân đội và cảnh sát tới hiện trường nhằm khẩn trương triển khai các công tác cứu nạn và hỗ trợ người dân. Trong ảnh lực lượng cảnh sát bán vũ trang đang dùng cáng di chuyển một phụ nữ bị thương sau trận động đất.
Trung Quốc đã điều 2.500 binh sĩ quân đội tham gia hoạt động cứu trợ. (ảnh: AP)
Cậu bé Yang Hongshun 9 tuổi này cũng là một trong những nạn nhân của trận động đất. Hiện em đang được chăm sóc trong bệnh viện.
Con số người thiệt mạng vì trận động đất hiện đã tăng lên gần 400 người
Thiên tai không trừ một ai từ trẻ thơ cho đến người già. Trong ảnh là một bà lão đang được điều trị trong bệnh viện sau khi bị thương trong trận động đất chiều ngày 3/8.
Một nạn nhân nhỏ tuổi khác của trận động đất vẫn đang hồn nhiên với chai sữa của mình trong bệnh viện dù bị thương.

Bình - Phương - Hà
.
.
.