Nhiều người Thái thích học tiếng Việt

Thứ Hai, 29/06/2009, 14:54
Ngày càng có nhiều người Thái Lan muốn con em mình được sang Việt Nam để học tiếng Việt, củng cố mối thân tình Thái - Việt như tình cảm anh em ruột thịt...

Dạy và học tiếng Việt cũng như đào tạo cử nhân, thạc sĩ cho sinh viên, công chức của một số tỉnh Đông Bắc Thái Lan tại các trường Đại học của Việt Nam là một trong những nội dung chính được thảo luận tại cuộc gặp mặt giữa đoàn lãnh đạo tỉnh Sakon Nakhon (Thái Lan) với Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sáng 26/6.

Hiện nay, số người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Thái Lan vào khoảng 100.000 người và thường xuyên đóng góp vào việc thắt chặt quan hệ hợp tác Việt Nam - Thái Lan, đặc biệt là tại các tỉnh Đông Bắc.

Chính vì thế mà như ông Chaymongkol Xayrop, Chủ tịch Hội đồng điều hành tỉnh Sakon Nakhon nói, ngày càng có nhiều người Thái Lan muốn con em mình được sang Việt Nam để học tiếng Việt, củng cố mối thân tình Thái - Việt như tình cảm anh em ruột thịt sâu đậm, chân thành.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn cho rằng việc đưa sinh viên Thái Lan sang học tập tại Việt Nam và sinh viên Việt Nam sang học tại Thái Lan sẽ giúp tăng cường quan hệ hai nước.

Ông Nguyễn Thanh Sơn cũng gợi ý tỉnh Sakon Nakhon xem xét hợp tác với các trường đại học tại các tỉnh miền Trung Việt Nam như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế

H.C.
.
.
.