Nhiều khả năng có người đốt chợ người Việt ở Nga

Thứ Sáu, 17/10/2014, 11:41
Một trong những lý do để cơ quan điều tra tìm hiểu theo hướng chợ bị đốt để gây thiệt hại về kinh tế cho các tiểu thương là bởi lẽ, hệ thống chữa cháy tự động đã bị ngắt vài giờ trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

5 ngày sau khi thông tin về vụ hỏa hoạn tại chợ người Việt ở thành phố Kazan, CH Tatarstan thuộc Nga được đăng tải, theo một tờ báo địa phương, chính quyền nước CH Tatarstan đã tiến hành điều tra hình sự vụ việc theo điều luật “chủ đích phá hoại, hủy hoại tài sản bằng các hình thức gây cháy nổ” được quy định trong Bộ Luật hình sự Nga.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nhiều khả năng, đã có người cố tình đốt chợ để gây thiệt hại về kinh tế cho các tiểu thương. Một trong những lý do để cơ quan điều tra tìm hiểu theo hướng này là bởi lẽ, hệ thống chữa cháy tự động đã bị ngắt vài giờ trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Thêm vào đó, một số tiểu thương cũng đã đưa ra nghi ngờ về khả năng chợ bị đốt.

Chợ bị thiêu rụi, hàng hóa bị cháy gần hết. (ảnh: DV).

Tong số các tiểu thương bị mất mát tài sản có 184 người Nga, 140 người Tajikistan và 114 người Việt Nam. Hiện Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Nga liên hệ ngay với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu tình hình, có biện pháp bảo hộ, giúp đỡ bà con cần thiết trong trường hợp có người Việt bị thiệt hại

Anh Tuấn
.
.
.