Nhật Bản: Bắt giữ kẻ lập trang web kêu gọi tự tử

Thứ Sáu, 12/10/2007, 11:10
Kazunari Saito khai rằng hắn lập trang web kêu gọi tự tử từ hồi năm ngoái. Thông qua trang web này, hắn đã chỉ dẫn những cách thức tự tử khác nhau cho những người chán đời, không thiết sống.

Cảnh sát Nhật Bản ngày 11/10 đã bắt giữ một người đàn ông tạo ra trang web kêu gọi tự tử vì tội sát hại một người phụ nữ. Kazunari Saito (33 tuổi), là kỹ sư điện, đã phạm tội giết chết Sayaka Nishizawa (22 tuổi) bằng cách cho cô uống thuốc ngủ và bóp cổ.

Kết quả điều tra của cảnh sát Tokyo cho biết, Sayaka Nishizawa đã trả 1.700 USD cho Kazunari Saito để anh ta giết mình vì cô không muốn sống nữa. Trước đó, cô nhiều lần vào đọc trang web kêu gọi tự tử của Kazunari Saito.

Hãng Kyodo News cho biết, thi thể của Sayaka Nishizawa được cha cô tìm thấy tại căn hộ ở quận Kanagawa, thủ đô Tokyo ngày 16/4. Vì có lá thư tuyệt mệnh nên cảnh sát đã nghĩ rằng cô tự tử.

Nhưng lạ là điện thoại di động cùng chìa khóa nhà của cô lại bị mất. Vì thế cuộc điều tra mới được tiến hành. Về phần mình, Kazunari Saito khai rằng hắn lập trang web kêu gọi tự tử từ hồi năm ngoái.

Thông qua trang web này, hắn đã chỉ dẫn những cách thức tự tử khác nhau cho những người chán đời, không thiết sống.

Vụ việc đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về hiện tượng chán sống trong giới trẻ Nhật Bản hiện nay

Anh Tuấn
.
.
.