Nghi vấn về hai đứa con rơi của Tổng thống Mỹ John F.Kennedy

Thứ Bảy, 11/02/2012, 15:23
Khi câu chuyện của người phụ nữ gốc Áo về cậu con riêng của John F.Kennedy chưa ngã ngũ thì một người đàn ông tên gọi là John Fitzgerald Kennedy, sinh sống tại thành phố New York lại tự nhận là con riêng của Tổng thống John F.Kennedy với nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe…
>> Cuộc tình qua những phong thư của cố Tổng thống Mỹ John F.Kennedy

Tháng 3 năm 2009, những chi tiết mới phát hiện về đời tư của Tổng thống John F.Kennedy một lần nữa gây sự chú ý của dư luận quốc tế. Khi đó, Lisa Lanett, một phụ nữ Mỹ gốc Áo 87 tuổi đã tiết lộ về mối quan hệ của bà với cố Tổng thống. Thông qua tờ Kurier của Áo, người phụ nữ này đã tiết lộ, người con trai đầu lòng của bà, Tony Antonio Bohler là giọt máu rơi của Tổng thống John F.Kennedy.

Lisa Lanett kể rằng, năm 17 tuổi, bà được mẹ đưa tới Rome (Italia) sau khi quân đội của Hitler đánh chiếm nước Áo. Sau đó, hai mẹ con không trở về Vienna nữa mà chuyển tới Mỹ sinh sống. Nơi họ chọn làm điểm dừng chân và tính kế sinh nhai là Phoenix, AZ. Tại đây, mẹ của Lisa Lanett mở một khách sạn nhỏ mang tên Monterey Lodge. Vào năm 1943, Lisa Lanett tình cờ gặp John F.Kennedy vì ông tới nghỉ dưỡng tại khách sạn sau khi được phẫu thuật ở lưng.

Theo lý giải của bà Lisa Lanett là mãi sau này, mới biết chàng sĩ quan hải quân điển trai 25 tuổi bị thương khi tàu PT-109 của Anh bị hải quân Nhật Bản đánh chìm tháng 4/1943. John F.Kennedy bị thương và phải phẫu thuật nên không thể trở về đơn vị phục vụ tiếp. Chính vì thế mà gia đình đã chọn khách sạn Monterey Lodge để anh nghỉ ngơi. Mối tình hai người cũng nảy nở từ đây. Lisa Lanett còn kể, khi có thể đi lại được, John F.Kennedy đã đưa bà đi chơi ở Miami, New York và nghỉ cuối tuần ở Cuba.

Đằng sau những bức ảnh hạnh phúc của vợ chồng Tổng thống John F.Kennedy là một cuộc sống lứa đôi đầy sóng gió và thử thách.

Năm 1945, Lisa Lanett phát hiện có thai và báo với John F.Kennedy. Ông đã ngỏ lời cầu hôn nhưng Lisa Lanett lại không nghĩ đến chuyện lập gia đình. Nguyên do là vết thương trong lòng bà sau vụ ly hôn đầu tiên vẫn chưa nguôi ngoai. Dù vậy, Lisa Lanett vẫn quyết định giữ đứa con và cậu bé Tony đã ra đời vào cuối năm 1945.

Và cho đến khi John F.Kennedy cưới Jacqueline, trở thành Thượng nghị sĩ Massachusetts, mối quan hệ giữa hai người vẫn mặn nồng. Ông John F.Kennedy thậm chí còn chi trả học phí tại Học viện Quân sự Peekskill cho cậu con trai Tony.

Bà Lisa Lanett còn cho biết thêm, sau này, khi ra kinh doanh riêng và lập gia đình mới, bà gửi Tony cho mẹ đẻ nuôi. Đến khi câu chuyện này được bà Lisa Lanett tiết lộ, Tony đã 64 tuổi, còn bà cũng ở tuổi 87. Hiện ông Tony đang sống ở California, đã ly hôn và có hai con trai.

Tờ Kurier cho hay, khi cung cấp thông tin cho báo, bà Lisa Lanett không hề có một bằng chứng nào chứng minh câu chuyện của mình. Tuy nhiên, qua điều tra về nhân thân của bà cũng như quá trình hoạt động của ông John F.Kennedy, Kurier thấy nhiều khả năng Tony đúng là con trai của cố Tổng thống thứ 35 của Mỹ. Nếu muốn biết đích xác, chỉ có cách duy nhất là xét nghiệm ADN.

Và khi câu chuyện của người phụ nữ gốc Áo còn chưa ngã ngũ thì một người đàn ông tên gọi là John Fitzgerald Kennedy, sinh sống tại thành phố New York lại tự nhận là con riêng của Tổng thống John F.Kennedy với nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe. Tuyên bố này của ông John Fitzgerald vẫn chưa được chứng minh, do đó, nhiều người nghi rằng, ông này chỉ nhận bừa với hy vọng có quyền thừa kế tài sản của hai nhân vật nói trên.

Nhưng cũng từ câu chuyện này của John Fitzgerald, người ta lại nói nhiều đến mối tình vụng trộm giữa ông John F.Kennedy và Marilyn Monroe. Trong một bức di thư của nữ minh tinh này viết ngày 1/2/1962, cô có tiết lộ về bữa tối tại căn nhà ở bãi biển Lawford với cố Tổng thống John F.Kennedy… Nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Trước đó cũng có thông tin cơ quan mật vụ Mỹ đã biết về mối tình vụng trộm này và thường xuyên nghe lén các cuộc chuyện trò của hai người. Chỉ đến năm 2005, khi chiếc đồng hồ Rolex bằng vàng, mặt sau chiếc đồng hồ có khắc lời đề tặng: "Gửi đến Jack, người Marilyn mãi yêu, 29/5/1962", món quà sinh nhật lần thứ 45 mà Marilyn Monroe tặng cố Tổng thống John F.Kennedy đã được bán đấu giá 120.000 USD, người ta mới có thể dám chắc về mối tình này cũng như những ảnh hưởng của Marilyn Monroe tới Tổng thống.

Tiếp đó là bức ảnh được cho là chụp chung duy nhất giữa Marilyn Monroe và Tổng thống John F.Kennedy được công bố nhân kỷ niệm 84 ngày sinh của bà vào năm 2010, người ta mới có thể dám chắc về mối quan hệ này.

Bức ảnh đề ngày 19/5/1962 do phóng viên ảnh Nhà Trắng Cecil Stoughton chụp, cho thấy Monroe và Kennedy dường như đang trò chuyện, đứng cạnh họ là em trai của John F. Kennedy, Robert Kennedy, người cũng bị đồn có quan hệ tình cảm với nữ minh tinh màn bạc. Tổng thống Kennedy đứng quay lưng về phía ống kính, có vẻ như muốn tránh bị chụp ảnh - điều hiếm thấy ở ông, trong khi người em trai Robert, khi đó là Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, đang nhìn họ.

Vào thời điểm đó, các mật vụ Mỹ đã đề nghị các phóng viên không chụp ảnh chung giữa Kennedy và Monroe. Sở dĩ bức ảnh này còn tồn tại là vì phim âm bản của bức ảnh đang được đưa vào máy sấy, trong khi phần còn lại của cuốn phim đã bị tịch thu.

Hãng AP đưa tin, ngoài 4 người đẹp nói trên, danh sách tình nhân của cố Tổng thống John F.Kennedy còn rất dài. Cựu đệ nhất phu nhân Jacqueline đã không biết bao nhiêu lần phải chịu buồn khổ vì tính cách lãng tử của chồng. Một số tờ báo có nhắc đến một vài cái tên mà ông John F.Kennedy từng cặp bồ như vũ nữ thoát y Blaiser Stall, nữ họa sĩ Marie Pinchotmeier, diễn viên Jin Tellnie, nữ tiếp viên hàng không Jennet  Ross, Judith Campbell… Nhưng đây chỉ là những cuộc tình thoảng qua, không in đậm dấu ấn trong đời sống tình cảm của cố Tổng thống.

Một số bạn thân của cố Tổng thống cho biết, ông từng yêu say đắm Francis Cannon ở bang North Carolina và suýt đi tới hôn nhân. Sau lần chia tay này, ông John F.Kennedy đã phải lòng Charlotle-Macdonald và cũng tính đến chuyện hôn nhân nếu không bị bố cô gái này phản đối...

Sông Thương
.
.
.