Nga và các đồng minh thiết lập hệ thống phòng không chống tên lửa

Thứ Tư, 05/12/2012, 23:29
Ngày 4/12, Ria Novosti dẫn lời Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Valery Gerasimov cho hay, các lực lượng vũ trang của của Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) sẽ thiết lập một hệ thống hợp nhất phòng không và chống tên lửa.

Trong cuộc họp với khối quân sự ở Moscow, ông Valery Gerasimov đã nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm hoàn thiện hơn cấu trúc quân đội CSTO. Tôi muốn nhắc đến một sức mạnh tập thể và việc thiết lập ra một hệ thống phòng không và chống tên lửa".

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Valery Gerasimov.

Ông cho biết thêm rằng, Ủy ban Quân sự của OTSC sẽ được thành lập vào cuối năm nay. Do đó, việc phát triển hợp tác quân sự trong OTSC sẽ được tiếp tục.

OTSC là liên minh quân sự - chính trị được thành lập bởi các nước CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) trên cơ sở Hiệp ước An ninh tập thể ký ngày 15/05/1992. Các nước tham gia Hiệp ước này là: Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan.

Mục tiêu của CSTO là huy động nỗ lực về quân sự và các lực lượng yểm hộ để bảo vệ không gian kinh tế và lãnh thổ của các nước thành viên Hiệp ước trước bất kỳ sự tấn công quân sự hay chính trị từ bên ngoài, trước chủ nghĩa khủng bố quốc tế, cũng như các thảm họa lớn về thiên nhiên. Nhờ vào tổ chức, Nga đang duy trì sự hiện diện quân sự của mình tại Trung Á

Hà Khổng (theo Ria Novosti)
.
.
.