Nga sẽ phát triển thế hệ tên lửa vũ trụ mới

Thứ Bảy, 13/04/2013, 17:56
Nga sẽ phát triển một tên lửa khổng lồ thế hệ mới phục vụ cho các chuyến bay có người lái lên Mặt trăng và sao Hỏa vào năm 2030.

Thông tin trên được Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết tại một cuộc họp ở vùng Viễn Đông vào ngày 12/4, trong dịp Nga đang kỷ niệm 42 năm chuyến bay vào vũ trụ của Yury Gagarin (12/4/1961)

Ông Rogozin là Phó Thủ tướng đặc trách các nghành công nghiệp không gian và quân sự của Nga tiết lộ, nước này sẽ thiết kế một tên lửa đẩy có tải trọng từ 130 đến 180 tấn làm phương tiện đưa các tàu vũ trụ lên không gian. Ngoài ra theo ông Rogozin, Nga cũng có kế hoạch thử nghiệm một tàu vũ trụ thế hệ mới trong 2 thập niên tiếp theo để phục vụ các chuyến bay có người lái lên Mặt trăng

Ảnh: Minh họa.

Hiện nay nghành công nghiệp không gian Nga đang thiết lập dự án phát triển một hệ thống robot thăm dò Mặt trăng và xây dựng ở đây một căn cứ nghiên cứu lâu dài.

Trong quá khứ, Liên Xô đã phát triển một tên lửa khổng lồ có tên là N1 vào cuối  những năm 1960 nhằm phục vụ cho việc đổ bộ lên Mặt trăng tuy nhiên dự án đã bị hủy bỏ sau khi sự kiện Mỹ đưa người lên Mặt trăng thành công vào năm 1969

Bình Nguyễn (theo RIA)
.
.
.