Nga sắp ra mắt máy bay ném bom chiến lược mới

Thứ Tư, 07/08/2013, 19:10
Trung tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh không quân Nga ngày 6/8 cho biết, máy bay ném bom tầm xa mới của Nga sẽ là loại máy bay cận âm có khả năng mang theo nhiều vũ khí hơn.

Giới truyền thông Nga dẫn lời vị Tư lệnh cho biết: "Không giống như các máy bay ném bom hiện hữu, ví dụ như T-160, loại máy bay ném bom mới sẽ là cận âm có khả năng mang nhiều vũ khí hơn và hiện đại hơn. Tất cả các nhiệm vụ đều được giải quyết bằng các tên lửa" và loại máy bay ném bom tầm xa đầy hứa hẹn này nằm trong dự án PAK DA.

Vào thời điểm hiện tại, lực lượng không quân chiến lược Nga đang sở hữu 32 máy bay ném bom Tu-95MS6, 31 chiếc TU-95MS16 và 13 chiếc Tu-160, có khả năng mang theo hơn 860 tên lửa hành trình tầm xa.

Chiến đấu cơ thế hệ 5 T-50.

Theo nhận định của các chuyên gia, loại máy bay ném bom chiến thuật mới này được trang bị hệ thống chiến đấu điện tử tiên tiến và các tổ hợp vũ khí hàng không có độ chính xác cao, tạo cho máy bay khả năng xuyên thủng những hệ thống phòng không phức tạp của kẻ thù.

Tướng Bondarev thông báo rằng, máy bay chiến đấu thế hệ V đầu tiên của Nga T-50 (dự án PAK FA) sẽ bay chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào quý IV/2013 và cho tới năm 2020, Không quân Nga sẽ tiếp nhận 800 máy bay và khoảng 1.000 trực thăng.

"Chúng tôi sẽ nhận T-50 vào quý III năm nay để bắt đầu những bài kiểm tra cấp nhà nước và tiến hành bay thử vào quý IV", vị Tư lệnh cho biết

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.