Nga phủ nhận đã đàm phán bí mật với Mỹ về Syria

Thứ Ba, 06/11/2012, 15:57
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 5/11 tuyên bố rằng, giữa Nga và Mỹ không có bất cứ cuộc đối thoại bí mật nào về sự thay đổi chế độ ở Syria.

Tại buổi họp báo ở thủ đô Ai Cập, ông Lavrov khẳng định: "Nước Nga không bao giờ tổ chức những cuộc đàm phán bí mật với bất cứ ai hay với bất cứ nước nào về số phận của các nước thứ 3, và việc này càng không thể xảy ra khi chúng ta đang nói về Tổng thống Syria Bashar Asad".

Vẫn theo ông Lavrov, những "diễn viên chính" trong “bộ phim” Syria, bao gồm cả 5 nước thành viên thường trực LHQ đã đạt được một thỏa thuận về vấn đề Syria trong cuộc họp tại Geneve và việc này đã được ghi lại và xác nhận trong những tài liệu.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại buổi họp báo ở thủ đô Ai Cập.

"Về phần mình, chúng tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình và làm việc với cả Chính phủ Syria cùng phe đối lập", ông Lavrov cho biết và cũng chỉ rõ ra rằng "có nhiều lí do rõ ràng" mà Moscow không thể gây ảnh hưởng đến phe đối lập Syria.

Từ tháng 3/2011, Syria trở thành tâm điểm của những cuộc xung đột vũ trang đầy bạo lực mà theo số liệu của LHQ, đã làm hơn 30.000 người thiệt mạng. Chính phủ nước này cho biết, quân đội đang phải đối mặt với dân quân được trang bị vũ khí hạng nặng và được hỗ trợ từ bên ngoài

Hà Khổng (theo Ria Novosti)
.
.
.