Nga phát triển hệ thống pháo phản lực thế hệ mới

Thứ Hai, 19/11/2012, 18:16
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đang phát triển một hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS) thế hệ mới có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa 200 km.

Trung tá Nikolai Donyushkin thuộc lực lượng pháo binh Nga cho biết: "Chúng tôi có đủ khả năng kỹ thuật để chế tạo một thế hệ pháo phản lực thế hệ mới với tầm phóng 200km".

Lực lượng pháo binh Nga hiện đang sử dụng các loại pháo phản lực như Grad 122 mm, Uragan 220 mm, và hệ thống Smerch 300 mm. Hiện nay quân đội Nga cũng chuẩn bị đưa vào sử dụng 30 hệ thống pháo phản lực Tornado - G.

Hệ thống pháo phản lực Smerch của Nga.

Theo trung tá Nikolai Donyushkin thì hệ thống pháo phản lực Tornado đang được nâng cấp để sử dụng hệ thống dẫn đường vệ tinh GLONASS, với tầm bắn lên tới 120 km. Hệ thống Tornado - S ngoài việc nâng tầm bắn và tăng độ chính xác với hệ thống dẫn đường mới, còn được trang bị thêm chức năng phóng được đầu đạn hạt nhân với khả năng chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu chỉ trong vòng 3 phút.

Việc chế tạo một hệ thống pháo phản lực thế hệ mới với tầm bắn xa và độ chính xác cao, đặc biệt không cần một lực lượng hậu cần quá lớn thể hiện xu thế phát triển mới của lực lượng vũ trang Nga theo hướng tinh giảm gọn nhẹ

Thanh Bình (theo RIA)
.
.
.