Nga: Máy bay ném bom chiến thuật Su-24 được trang bị hệ thống Gefest

Thứ Tư, 29/05/2013, 17:17
Phát ngôn viên của lực lượng Quân khu Trung Tâm Nga, Đại tá Yaroslav Roschupkin ngày 28/5 cho biết, các máy bay ném bom chiến thuật Su-24 thuộc lực lượng này đã được trang bị hệ thống ngắm và định vị mục tiêu Gefest.

Ông Roschupkin phát biểu: "Các chiến đấu cơ Su-24 thuộc Quân khu Trung tâm đã được trang bị hệ thống điện tử mới (SVP-24-22) Gefest bao gồm các thiết bị ngắm, định hướng và kiểm tra giám sát máy bay".

Hệ thống SVP-24-22 cho phép giảm năm lần thời gian chuẩn bị trên mặt đất, nâng cao độ chính xác của cuộc tấn công lên tới ba lần. Ngoài ra là tăng khả năng phát hiện, theo dõi và tấn công các mục tiêu trong các điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn thấp.

Vị Đại tá cho biết thêm: "Gefest sẽ được đưa vào thử nghiệm trong cuộc tập trận của lực lượng Không quân và phòng thủ không gian diễn ra vào tháng 6 tới".

Máy bay ném bom chiến thuật Su-24 của Nga.

Trước đó, Tư lệnh Quân khu Trung Tâm Nga cho biết, hệ thống Gefest đã được trang bị cho hơn một nửa số máy bay Su-24M của căn cứ không quân, và đến cuối năm nay sẽ trang bị cho tất cả các máy bay ném bom hiện có của sư đoàn không quân Shagol.

Mới đây, quân đội Nga cũng đã thử nghiệm thành công loại bom thông minh mới có khả năng tự tìm đến mục tiêu nhờ được trang bị hệ thống Gefest.

Loại bom mới được trang bị hệ thống điều khiển đảm bảo tiêu diệt 100% mục tiêu mặt đất, bao gồm các đối tượng có kích thước nhỏ

Hà Khổng (theo Ria)
.
.
.