Nga: Hơn 14 triệu người tham gia diễn tập xử lý tình trạng khẩn cấp

Thứ Tư, 24/04/2013, 17:05
Giám đốc Cục Bảo vệ công dân thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Sergey Didenko ngày 23/4 cho biết, cuộc diễn tập xử lý tình huống khẩn cấp quy mô lớn kéo dài trong ba ngày từ 23/4 đến 26/4 đã thu hút sự tham gia của hơn 14 triệu người trên toàn Liên bang Nga và cả ở nước ngoài.

Cuộc diễn tập lần này sẽ được thực hiện làm 3 giai đoạn với nội dung diễn tập là thực hành thông báo cho lãnh đạo các khu vực, các chi cục của Bộ Tình trạng khẩn cấp tại các chủ thể của Liên bang Nga và thông tin cho người dân về những sự cố.

Ông Sergey Didenko cho biết thêm rằng, hơn 100.000 thiết bị bao gồm 169 máy bay sẽ được huy động cho cuộc tập huấn này. Ngoài ra, 100.000 thành viên thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga và lực lượng cứu hộ khẩn cấp của Ba Lan cũng tham gia vào hoạt động huấn luyện lần này.

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Vladimir Puchkov cũng cho biết rằng, các cơ quan liên bang, cơ quan quản lý các chủ thể Liên bang Nga, các lực lượng dân phòng cũng tham gia cuộc diễn tập với mục đích nâng cao khả năng bảo vệ người dân trước những mối nguy hiểm và đe dọa của thiên tai và thảm họa môi trường, hoàn thiện các phương pháp và công nghệ hiện đại trong việc trợ giúp người dân bị ảnh hưởng của tình trạng khẩn cấp.

Hình ảnh cuộc diễn tập xử lý tình trạng khẩn cấp.

9 tình huống khẩn cấp cấp độ liên bang và 74 tình huống bổ sung đã được chuẩn bị. Cụ thể, tại Kamchatka sẽ thực hiện diễn tập khắc phục hậu quả động đất; ở Oblast Chelyabinsk là tai nạn kỹ thuật nghiêm trọng; ở Ulyanovsk, các đội cứu hộ sẽ phải đối mặt với tai nạn đường sắt làm chảy dầu hơn 50 tấn; ở khu vực Rostov là tai nạn thoát khí clo trong kênh dẫn nước; ở St Petersburg là tai nạn rơi máy bay trở khách và ở Moscow là vụ hỏa hoạn ở trường Đại học Lomonosov.

Ở hai khu vực sông Volga và Krasnodar, các bài diễn tập sẽ được tập trung vào những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong các trận thi đấu thể thao ở trường Đại học Kazan và tại Thế vận hội Olympic tổ chức ở Sochi.

Ngoài ra, cuộc diễn tập cũng nhằm kiểm tra các thiết bị viễn thông, các cơ sở dữ liệu, hoàn thiện hoạt động phối hợp giữa Trung tâm quốc gia xử lý tình trạng khẩn cấp với các cơ quan liên bang và khu vực, cũng như vấn đề phối hợp ở cấp quốc tế.

Đây là cuộc diễn tập thứ 2 có quy mô tương tự cuộc diễn tập đầu tiên tổ chức ngày 4/10/2012

Hà Khổng (theo Ria Novosti)
.
.
.