Nga - NATO lại tranh cãi về hệ thống phòng thủ tên lửa

Thứ Sáu, 10/06/2011, 10:23
Bất đồng xung quanh hệ thống phòng thủ tên lửa giữa Nga-NATO lại nảy sinh sau khi cuộc họp Hội đồng Nga-NATO cấp Bộ trưởng Quốc phòng diễn ra hôm 8/6 tại Brussels (Bỉ) đã kết thúc mà không đạt được kết quả nào khả quan.

Mặc dầu vậy, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen vẫn bày tỏ tin tưởng rằng, hai bên sẽ thu hẹp được khoảng cách trong vấn đề này tại các cuộc họp cấp cao khác vào tháng 5 năm 2012.

Hãng Iterfax dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov cho hay, sở dĩ bế tắc về vấn đề hệ thống phòng thủ tên lửa chung châu Âu không được khai thông là vì cả Nga và NATO đều chưa tìm được tiếng nói chung.

Đồng thời, ông Anatoly Serdyukov cũng bày tỏ quan ngại rằng, việc này có thể dẫn tới những tranh chấp mới hoặc thậm chí là thổi bùng cuộc chạy đua vũ trang mới.

Nhấn mạnh việc Nga coi kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ dẫn đầu ở châu Âu là một mối đe dọa lớn đối với an ninh, Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn đề xuất NATO nên xem xét lại tổng thế kế hoạch này dựa trên cả lợi ích của Moskva

Chi Anh
.
.
.