Mỹ và Australia lo bị tấn công khủng bố ở Malaysia

Thứ Sáu, 25/09/2015, 14:08
Ngày 25/9, Đại sứ quán Mỹ và Đại sứ quán Australia tại thủ đô Kualar Lumpur của Malaysia đã ban hành những cảnh báo sớm về các cuộc tấn công khủng bố.

Cụ thể, Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia đã cảnh báo công dân nước này tránh xa tuyến phố du lịch nổi tiếng Alor Street tại thủ đô Kuala Lumpur, bởi có “thông tin đáng tin cậy về nguy cơ xảy ra hành động khủng bố” tại đây.

Thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia còn có đoạn viết rằng, các tổ chức khủng bố đã lên kế hoạch tấn công khủng bố một cách cụ thể và đang tuyển mộ thêm nhiều tân binh ở Malaysia. Ngay sau đó, Đại sứ quán Australia tại Malaysia cũng đưa ra cảnh báo tương tự.

Trước thông tin này, lực lượng cảnh sát Malaysia đã được tăng cường tuần tra trên các tuyến phố ở trung tâm, nơi có đông khách du lịch nước ngoài.

Lực lượng cảnh sát Malaysia đã được tăng cường tuần tra trên các tuyến phố ở trung tâm, nơi có đông khách du lịch nước ngoài. (ảnh; AITonline).

Tờ The Malaysian Insider dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay mối đe dọa tấn công khủng bố trên có thể có liên quan tới việc bắt giữ hơn 100 phần tử có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hồi tháng trước.

Chu Nguyễn (Theo AP)
.
.
.