Mỹ đang bị nhóm khủng bố Al-Shabab đe dọa

Thứ Sáu, 29/07/2011, 12:11
Tuyên bố hôm 27/7 tại phiên điều trần trước Quốc hội về vấn đề khủng bố của Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa, ông Peter King, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện thực sự khiến dư luận Mỹ quan ngại khi biết rằng, nhóm khủng bố Al-Shabab có trụ sở ở Somali đang tuyển nhiều người Mỹ gốc Hồi giáo hơn cả mạng lưới Al Qaeda.

Ông Peter King cho rằng, chiến dịch tuyển dụng của Al-Shabab đã tạo ra một mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ và đề nghị Quốc hội phải điều tra trên diện rộng những mối đe dọa khủng bố ở trong nước. Được biết, Al-Shabab đang liên kết với các nhóm khủng bố để lên kế hoạch tấn công Mỹ và các nước phương Tây.

Trước đó (26/7), Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cảnh báo, Al Qaeda đang âm mưu tấn công nhiều khu vực trên thế giới và khuyến cáo công dân Mỹ cần cảnh giác cao độ. Cảnh báo này thay cho cảnh báo được đưa ra hôm 31/1/2011.

Được biết, Al Qaeda và các tổ chức khủng bố đang tiếp tục kế hoạch tấn công nhằm vào những khu dân cư Mỹ từ châu Âu, châu Á, châu Phi đến Trung Đông như văn phòng, khách sạn, quán bar, nhà hàng, nhà thờ, trường học...

Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ quan ngại về nguy cơ khủng bố có thể diễn ra nhân dịp kỷ niệm 10 năm vụ tấn công khủng bố 11/9/2001.

Cách đây không lâu (19/7, theo giờ địa phương), Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cũng cảnh báo, hàng nghìn nhà máy dịch vụ công của nước này có thể trở thành mục tiêu của bọn khủng bố trước ngày 11/9.

Tư lệnh hàng đầu phụ trách các chiến dịch đặc biệt của Mỹ, Đô đốc Eric Olson cũng bày tỏ quan ngại về cái gọi là "Al Qaeda phiên bản 2.0" với các thủ lĩnh mới như Anwar al-Awlaki ở Yemen

Tân Hồng
.
.
.