Mỹ "chưa khẳng định" máy bay MH370 rơi tại Ấn Độ Dương

Thứ Ba, 25/03/2014, 11:25
Nhân dân nhật báo dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết (ngày 24/3), Mỹ chưa có các bằng chứng độc lập để kết luận máy bay mất tích Malaysia rơi tại Ấn Độ Dương.
>> Máy bay đã lao xuống biển, không hành khách nào sống sót

"Chúng tôi không có lý do nào để không tin đó không phải là sự thật. Tuy nhiên, cho đến nay, chúng tôi chưa có thêm thông tin mới nào". Bà Harf cũng cho biết thêm, phía Mỹ vẫn đang hợp tác “chặt chẽ” với chính phủ Malaysia (trong việc tìm kiếm máy bay mất tích).

Thân nhân các hành khách trên chuyến bay mất tích bật khóc sau khi nghe tuyên bố của Thủ tướng Malaysia. Ảnh chụp tại khách sạn Lido, Bắc Kinh, ngày 24/3/2014. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố trên của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo chiếc máy bay mất tích đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương. Thông tin của người đứng đầu chính phủ Malaysia dựa trên phân tích dữ liệu từ vệ tinh của công ty Anh Inmarsat.

Theo đó, Công ty Inmarsat đã sử dụng một phương pháp phân tích chưa từng được sử dụng trước đó để xác định vị trí rơi của máy bay MH370.

Ngay sau phát biểu của Thủ tướng Malaysia, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Xie Hangsheng đã lên tiếng yêu cầu phía Malaysia chuyển giao các dữ liệu vệ tinh mà nước này sử dụng để kết luận MH 370 rơi tại nam Ấn Độ Dương.

Hai máy bay IL 76 của Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay MH370 mất tích. Ảnh: Reuters.

Ngày 25/3, Cơ quan an toàn hàng hải Australia ra thông báo thời tiết tại khu vực tìm kiếm về phía tây thành phố Perth của nước này khiến lực lượng tìm kiếm sẽ phải dừng hoạt động trong ngày hôm nay

Bình Nguyễn
.
.
.